Những mẹo làm trắng nhãn cầu mắt tại nhà

Để có một gương mặt tràn đầy sức sống thì ngoài trang điểm, dưỡng da da bạn cũng đừng quên chăm sóc đôi mắt của mình. Một điều bạn dễ nhận thấy, nhãn cầu mắt trắng có thể làm diện mạo trông tươi vui, xinh đẹp hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để chăm sóc, làm trắng nhãn cầu mắt tại nhà?
17/11/2020 14:02

Mát xa mắt bằng tinh dầu oliu để làm trắng nhãn cầu

duong-mat-bang-dau-oliu

hình minh họa

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng một thìa đầy tinh dầu oliu  để massage vùng dưới mắt trong khoảng 3-5 phút. Sau đó, tiếp tục dùng 1 thìa lớn đặt tinh dầu oliu đã đông lạnh lên vùng da dưới mắt một lúc để giúp làm tan quầng thâm mắt. Việc này sẽ giúp vùng xung quanh mắt sáng hơn và phần nhãn cầu mắt cũng trở nên nổi bật hơn.

Dùng mascara màu xanh đen để làm trắng nhãn cầu

Để phần nhãn cầu mắt trông trắng hơn, nổi bật hơn thì thay vì dùng mascara màu đen như bình thường thì bạn có thể đổi thành mascara màu xanh đen đậm. Bởi vì màu xanh sẽ giúp làm giảm hiệu ứng các tia đỏ trong mắt, nên khi nhìn vào nhãn cầu mắt trông sẽ trắng hơn bình thường.

Dùng chì kẻ mắt màu nude để làm trắng nhãn cầu

chi-ke-mat-1

Hình minh họa

Một trong những mẹo giúp làm trắng nhãn cầu mắt mà chị em cần biết khi trang điểm đó là dù chì kẻ mắt màu da thay vì dùng màu đen như bình thường. Vì chì kẻ mắt màu nude khi kẻ sẽ giúp giảm màu đỏ của mắt, làm phần nhãn cầu trắng hơn và phần mắt vì thế cũng tươi sáng, tràn đầy sức sống hơn so với bình thường.

Đánh phấn mắt màu chàm để làm trắng nhãn cầu

Tips đánh mắt màu chàm là một trong những tips trang điểm được nhiều chị em chia sẻ để làm trắng phần  nhãn cầu mắt. Cũng tương tự như việc dùng mascara màu xanh đen, hay dùng chì kẻ mắt màu nude việc đánh phấn mắt màu chàm sẽ tạo hiệu ứng làm giảm tối đa các tia đỏ trong mắt. Điều này sẽ làm phần nhãn cầu mắt trông trắng hơn, đôi mắt vì thế cũng nổi bật và có thần hơn.

Thường xuyên dùng thuốc nhỏ mắt

nuoc-mat-nhan-tao

Hình minh họa

Để đôi mắt được bảo vệ tốt, luôn long lanh, ẩm mượt thì bạn nên thường xuyên dùng thuốc nhỏ mắt. Tuy nhiên, trước khi dùng thì bạn nên hỏi kỹ bác sĩ về công dụng, thành phần, liều lượng sử dụng để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

Dưỡng mắt thường xuyên để làm trắng nhãn cầu mắt

Để có một đôi mắt đẹp với phần nhãn cầu mắt trắng, long lanh thì bạn nên quan tâm đến việc dưỡng mắt. Vì phần da mắt rất mỏng, dễ bị tổn thương và xuất hiện nếp nhăn nên bạn cần kiên trì chăm sóc vùng da này hằng ngày. Ngoài việc dùng các loại sản phẩm từ thiên nhiên thì bạn cũng có thể dùng thêm những loại mỹ phẩm, gel dưỡng mắt để giúp xóa bỏ nếp nhăn, quầng thâm ở mắt.

Chú ý khi ngủ

Khi ngủ thì bạn nên ngủ với tư thế đầu đặt cao, như thế sẽ giúp làm giảm sức ép lên mắt. Việc này ngoài giúp đôi mắt giảm quầng thâm còn giúp nhãn cầu mắt trắng hơn, linh hoạt và long lanh hơn.

Mắt là cửa sổ của tâm hồn, để có một đôi mắt đẹp, long lanh, tràn đầy sức sống thì bạn nên quan tâm, chăm sóc mắt thường xuyên nhé.

Thu Hà

comment Bình luận

largeer