Những món ăn, thức uống từ nghệ tốt cho bệnh viêm khớp

Nghệ là loại gia vị có đặc tính chống viêm mạnh mẽ nên có lợi cho người mắc các bệnh về xương khớp. Dưới đây là món ăn, thức uống từ nghệ tốt cho bệnh viêm khớp.
25/05/2022 10:33
b444

Ảnh minh họa

Trà nghệ

Bổ sung trà nghệ vào bữa sáng là một trong những cách đơn giản để giảm chứng đau nhức xương khớp. Để pha trà nghệ, bạn cần cho một thìa cà phê bột nghệ nguyên chất vào nước nóng và đun nhỏ lửa trong 10 phút. Sau đó, cho trà ra ly và thưởng thức. Để tăng mùi vị có thể thêm mật ong, quế hoặc nước cốt chanh. 

Sữa nghệ 

Sữa nghệ hay sữa vàng là loại đồ uống phù hợp với người mắc các bệnh về xương khớp. Ngoài ra, sữa nghệ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng não bộ. 

Cho 1 thìa cà phê bột nghệ vào 500ml sữa tươi không đường hoặc sữa có nguồn gốc thực vật. Tiếp theo, thêm một chút hạt tiêu đen xay. Bởi vì, tiêu đen có thể làm tăng tác dụng của nghệ.

Cà phê nghệ

Cà phê nghệ có nguồn gốc từ Ấn Độ và được thực hiện bằng cách kết hợp cà phê với tinh bột nghệ. Loại thức uống này có khả năng cải thiện chứng viêm, tăng cường tiêu hóa, thư giãn thần kinh, đặc biệt là hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Kết hợp tinh bột nghệ và cà phê theo tỉ lệ 1:2. Cho hai hỗn hợp này vào phin pha cà phê, từ từ cho nước sôi vào. Chờ khoảng 3 phút là có thể thưởng thức. Nên uống cà phê lúc còn nóng để cảm nhận độ thơm ngon của loại thức uống này. 

Bột yến mạch và sữa nghệ

Thêm sữa nghệ vào bột yến mạch có thể làm tăng đặc tính chống viêm cho cơ thể. Không chỉ vậy, bột yến mạch và sữa nghệ còn có công dụng ngăn ngừa bệnh viêm khớp, duy trì vóc dáng thon gọn và làm đẹp da. Bạn có thể dùng món yến mạch sữa nghệ như một bữa ăn sáng. 

Salad rau với nước sốt nghệ

Các loại rau xanh lá như xà lách, cải bó xôi, cải xoăn rất bổ dưỡng và thích hợp để làm món salad. Bên cạnh đó, những loại rau này còn tốt cho người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Khi kết hợp với nghệ, các loại này có thể tăng khả năng chống viêm cho cơ thể. 

Súp cà rốt, gừng và nghệ

Cà rốt giúp xương chắc khỏe, cải thiện thị lực, ngăn ngừa ung thư và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Gừng và nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Chính vì vậy, bổ sung món súp cà rốt, gừng và nghệ là một trong những cách đơn giản giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương khớp như loãng xương, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

 (THEO MEDICAL NEWS TODAY)

comment Bình luận

largeer