Những phương thức trị sẹo theo cách tự nhiên tuyệt vời nhất

Sẹo là dấu vết để lại trên làn da của nhiều người sau các vết côn trùng cắn hoặc trầy xước. Ở những vị trí khuất các vết sẹo này có thể bị che đi bởi quần áo, tuy nhiên nếu trên khuôn mặt của bạn đột nhiên xuất hiện vết sẹo thì điều đó thật không tốt chút nào.
12/05/2018 22:23

1. Những phương thức trị sẹo theo cách tự nhiên

  • Nghệ tươi

Nghệ bao đời đã được coi là loại củ của sắc đẹp khi chúng có thể ra tay trị mụn, thâm, nám hiệu quả và đồng thời cũng là thuốc bôi chống sẹo tốt nhất bạn có thể tìm thấy trong vườn nhà. Sắc tố vàng curcumin cùng các hợp chất chống oxy hóa trong nghệ thúc đẩy quá trình làm lành và tái tạo da tại vết sẹo khiến chúng nhanh lành hơn hẳn. Công thức cổ truyền nhất là kết hợp nghệ tươi xay nhuyễn cùng với rượu trắng để dùng bôi sẹo. Rượu giúp cho hỗn hợp dễ dàng thấm sâu vào bên trong hơn hẳn.

  • Mật ong

Mật ong là sản phẩm cực kỳ dưỡng chất cùng với cả nhiều thành phần vitamin A, C, E không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà đối với da cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả.

Các thành phần trong mật ong vừa có tính năng kháng khuẩn, vừa có chức năng giữ ẩm chắc chắn sẽ là liều thuốc liền sẹo tuyệt vời để bạn có thể lựa chọn sử dụng. Ngoài ra nếu có thể bạn hãy kết hợp chúng với nghệ tươi kể trên hay với nước chanh để giúp tăng cường công dụng lên nhiều lần nhé.

tri seo bang phuong phap tu nhien
  • Dưa chuột

Không chỉ là món ăn mát lành, bổ dưỡng dưa chuột còn được biết đến là một trong những nguyên liệu giúp mang lại các hiệu quả tốt không kém bất cứ loại thuốc bôi chống sẹo tốt nhất nào. Với thành phần giàu nước và vitamin C, một trái dưa chuột khi được sử dụng lên các vết sẹo sẽ giúp làn da của bạn trở nên dần phẳng mịn và không bị khô ngứa khó chịu.

Cách tốt nhất và đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó là đắp trực tiếp các lát dưa chuột mỏng lên chỗ sẹo vào buổi tối để giữ ẩm cho chúng được lâu nhất. Tuy nhiên trong trường hợp nếu bạn muốn một công thức hữu hiệu hơn thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng dưa chuột kèm theo một lòng trắng trứng trộn chung đắp lên vết sẹo trong 20 phút trước khi rửa sạch.

  • Mỡ trăn

Việc dùng các loại chất béo để hỗ trợ điều trị sẹo từ lâu đã được biết đến là mang lại hiệu quả và được rất nhiều người đánh giá cao. Ở nước ta sản phẩm được truyền tai nhiều nhất thuộc nhóm này chính là mỡ trăn đã qua chế biến.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chứng minh rằng mỡ trăn là thuốc liền sẹo cực tốt đối với các vết sẹo bỏng vì chúng có khả năng làm dịu vết thương và dưỡng da bên trong giúp các tế bào dần hồi phục lại thay thế các tế bào thương tổn trước đó.

Tuy vậy mỡ trăn chỉ nên sử dụng khi vết thương đã khép miệng hay nói cách khác là đã liền để có thể tránh gây ra tình trạng nhiễm trùng cho vết thương.

  • Chanh

Tinh chất a xít trong chanh không chỉ giúp làm sạch da mà còn giúp mờ sẹo và tái tạo làn da, giúp da thêm sáng hồng. Thoa nước cốt chanh lên mặt độ chừng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh, 2 lần/tuần sẽ làm se khít lỗ chân lông, đánh tan sẹo mụn.

Nếu muốn làn da thêm trắng hồng thì kết hợp nước cốt chanh cùng với dứa. Ngâm hai hỗn hợp này chung và sau đó đắp trực tiếp lên da mặt bạn, để khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Dung dịch này sẽ giúp thúc đẩy tái tạo các lớp biểu bì dưới da, tẩy tế bào chết và bổ sung dưỡng chất cho da sáng hồng.

tri seo bang phuong phap tu nhien.jpg 1
  • Khoai tây

Khoai tây có chứa các khoáng chất và nhiều vitamin C không chỉ có tác dụng giúp làn da chống lão hóa mà còn điều trị sẹo hiệu quả. Chỉ cần chăm sử dụng mặt nạ khoai tây, bạn sẽ cải thiện được sẹo hoặc vết thâm nám.

Cách đơn giản nhất để “chế tạo” mặt nạ khoai tây là gọt sạch vỏ, giã nhuyễn hoặc nghiền nát, sau đó đắp lên vùng da bị sẹo/vết thâm. Cách thứ hai là sử dụng nước ép của khoai tây thoa đều lên vùng da bị mụn hoặc tổn thương sẽ giúp giảm tình trạng viêm và làm lành vết mụn.

comment Bình luận

largeer