Cách trị sẹo thâm bằng nguyên liệu dễ tìm

Cách trị sẹo thâm bằng nguyên liệu dễ tìm. Sẹo thâm từ bao lâu nay luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ chị em phụ nữ mà cả cánh mày râu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng này.
10/03/2018 21:00

Sẹo thâm xuất hiện trong quá trình hình thành và tái tạo da mới. Khi bị các tổn thương trên da như mụn, tai nạn, bỏng, thủy đậu, vết thương hở, va đập…thì lớp da mới thường sáng màu hơn các vùng da cũ. Tuy nhiên trong quá trình hình thành lớp da mới ở các vùng tổn thương nếu xảy ra viêm nhiễm, gây xáo trộn các kết cấu da và tăng cường hình thành sắc tố melanin thì vùng da mới rất dễ bị thâm sạm.

 

Cách trị sẹo thâm bằng nghệ

 

Cắt 1 lát nghệ tươi và đắp lên vùng da bị sẹo thâm, hoặc lấy nước cốt nghệ tươi chấm lên vùng da bị sẹo thâm hằng ngày để xóa sẹo thâm triệt để trong 3 tuần.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ - mật ong – sữa chua không đường để đắp mặt, vừa dưỡng da trắng sáng khỏe mạnh, vừa điều trị sẹo thâm hiệu quả.

Cách trị sẹo thâm bằng chanh – lòng trắng trứng

 

Hỗn hợp nước cốt chanh và lòng trắng trứng cực kỳ hữu dụng trong việc điều trị sẹo thâm. 1 tuần bạn có thể áp dụng cách này 3 lần để được hiệu quả cao nhất. Đừng quên rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp và matxa nhẹ nhàng để làm đẹp cho da.

cach tri seo tham bang nguyen lieu de tim

Cách trị sẹo thâm bằng nguyên liệu dễ tìm sẽ giúp làn da nhanh chóng trắng sáng, mịn màng

 

Cách trị sẹo thâm bằng nha đam

 

Nha đam rửa sạch, bỏ vỏ, cắt lát mỏng và đắp lên vết sẹo thâm. Bạn có thể dùng tay để xoay tròn miếng nha đam và maxta cho da nhé. Đắp nha đam cho đến khi miếng nha đam se khô lại thì bỏ đi. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy các vết sẹo thâm biến mất hoàn toàn sau 3 tuần.

 

Cách trị sẹo thâm bằng dưa leo

 

Không chỉ dưỡng da trắng sáng, ẩm mượt, dưa leo còn giúp loại bỏ sẹo thâm cứng đầu trên da mặt. Bạn cắt lát mỏng dưa leo, rửa sạch mặt rồi đắp lên vùng da sẹo thâm hoặc toàn bộ khuôn mặt. Nhớ rửa sạch nha đam, ngâm với muối để loại bỏ hết các chất hóa học trên dưa leo tránh gây hại cho da nhé!

 

Cách trị sẹo thâm bằng dầu oliu

 

Để điều trị sẹo thâm bằng dầu oliu, bạn hãy chọn loại dầu oliu nguyên chất và matxa trên da khoảng 30 phút để dầu thẩm thấu vào da. Sau đó lấy khăn ấm đắp lên da mặt để hơi nước giúp bạn lấy đi những bã nhờn, da chết, bụi bẩn còn sót lại trên da. Các điều trị sẹo thâm bằng dầu oliu cũng rất hiệu quả khi bạn kiên trì áp dụng 3 lần 1 tuần.

cach tri seo tham bang nguyen lieu de tim 1

Cách trị sẹo thâm bằng nguyên liệu dễ tìm. Bạn có thể tìm đến dầu oliu để cứu cánh cho làn da

 

Cách trị sẹo thâm bằng sữa tươi

 

Sữa tươi là 1 trong những cách đơn giản nhất trị sẹo thâm hiệu quả. Bởi bạn chỉ cần thoa trực tiếp sữa tươi lên vùng da bị sẹo thâm và thư giãn, các dưỡng chất có trong sữa tươi sẽ thẩm thấu vào da và giúp da khỏe mạnh, trắng sáng, đều màu và mờ sẹo thâm nhanh chóng.

 

Cách trị sẹo thâm bằng Vitamin E

 

Cắt 1 viên vitamin E (bạn có thể mua ngoài hiệu thuốc), lấy dung dịch bên trong nhỏ lên vùng da bị sẹo thâm rồi matxa nhẹ nhàng sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da mới, ngăn chặn lão hóa và làm mờ sẹo thâm hiệu quả.

comment Bình luận

largeer