Những thực phẩm giàu i-ốt tốt cho sức khoẻ

I-ốt là chất cần thiết để sản xuất hormone tuyến giáp, có nhiệm vụ điều chỉnh sự trao đổi chất và thực hiện nhiều chức năng khác. Dưới đây là những thực phẩm giàu i-ốt tốt cho sức khoẻ.
09/10/2022 15:47

Sữa

Sữa là một trong những nguồn cung cấp i-ốt chính cho chế độ ăn uống của người Mỹ.

I-ốt cũng có trong sữa mẹ. Trẻ sơ sinh nhận được lượng i-ốt cần thiết từ mẹ. Chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển thần kinh của trẻ sơ sinh.

Rong biển

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung rong biển có thể làm tăng tình trạng i-ốt đặc biệt là ở phụ nữ. Sau khi bổ sung, nồng độ hormone tuyến giáp trong huyết thanh đã tăng lên. Rong biển cũng rất ngon miệng, bạn có thể dùng nó như một loại thực phẩm để chống lại sự thiếu hụt i-ốt.

Người Nhật tiêu thụ nhiều iốt nhất (ở dạng rong biển) trên thế giới. Đây có thể là lý do đằng sau tuổi thọ cao của họ và tỷ lệ mắc một số dạng ung thư thấp hơn đáng kinh ngạc.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cá tuyết

Cá tuyết tương đối ít chất béo và calo nhưng nó rất giàu i-ốt. Nhưng lượng i-ốt trong cá tuyết phụ thuộc vào khu vực mà cá được đánh bắt.

Gan cá tuyết cũng được biết đến với hàm lượng omega-3. Mặc dù nó không chứa nhiều axit béo omega-3 như cá hồi hoặc cá thu, các nghiên cứu cho thấy rằng nó cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tôm

Loại hải sản phổ biến này cũng rất giàu i-ốt. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn ăn tôm cùng với vỏ vì nó là vỏ có chứa nồng độ iốt cao hơn.

Tôm cũng chứa astaxanthin, một chất chống oxy hóa quan trọng giúp tôm có màu đỏ đặc trưng. Chế độ ăn uống bổ sung astaxanthin ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất. Tiêu thụ trứng ở những người khỏe mạnh có liên quan đến cải thiện sức khỏe chuyển hóa tim mạch. Ăn trứng thường xuyên cũng được phát hiện là làm tăng mức cholesterol tốt.

Ngô

Ngô có thể được thưởng thức như một món ăn nhẹ. Trong một nghiên cứu, ngô là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng nhất trong số các loại ngũ cốc khác. Nó có hàm lượng phenolic cao nhất, thể hiện hoạt động chống oxy hóa cao nhất.

Theo Stylecraze

comment Bình luận

largeer