Những thực phẩm màu đen tốt cho thận

Thận là bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Dưới đây là những loại thực phẩm màu đen có tác dụng bồi bổ thận và tốt cho sức khoẻ.
02/10/2022 17:17

Đậu đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đậu đen có vị ngọt, bổ thận, giúp chống lão hóa và có chức năng đặc biệt làm thuốc. Nó rất giàu protein, chất béo, carbohydrate, carotene, vitamin B1, B2, niacin và các chất dinh dưỡng khác.

Đồng thời chứa estrogen có lợi để trì hoãn lão hóa và duy trì vẻ đẹp. Đậu đen cũng rất tốt để điều trị chứng phù nề, thúc đẩy quá trình lưu thông máu và giải độc. 

Rong biển

Rong biển giàu canxi và sắt, không chỉ có lợi trong việc điều trị bệnh thiếu máu ở phụ nữ và trẻ em, mà còn thúc đẩy sự phát triển của xương, răng, chăm sóc sức khỏe ở trẻ em và người già. 

Rong biển cũng rất giàu choline, có thể tăng cường trí nhớ. Rong biển có chức năng làm mềm và tan các vết thắt, do có chứa một lượng mannitol nhất định nên có tác dụng lợi tiểu mạnh.

Hàm lượng i-ốt trong rong biển cũng rất cao, từ xa xưa đã được dùng để chữa bệnh bướu cổ.

Gạo đen

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Gạo đen chứa 18 loại axit amin và các nguyên tố vi lượng B1, B2 như selen, sắt, kẽm có giá trị dinh dưỡng cực cao. Ăn gạo đen trong thời gian dài có thể thúc đẩy giấc ngủ, đồng thời có thể điều trị chứng hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu, tóc bạc trắng, bệnh về mắt, chân tay yếu. 

Y học hiện đại cho rằng, gạo đen có những tác dụng nhất định trong việc dưỡng huyết, giảm đau, điều trị các tổn thương bên trong và bên ngoài cơ thể. 

Tảo bẹ

Tảo bẹ được mệnh danh là món ăn trường thọ, giàu chất bột đường, ít chất đạm và chất béo. 

Tảo bẹ là một loại rong biển có hàm lượng i-ốt cao, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị bệnh bướu cổ và các bệnh phù nề khác cực kỳ hiệu quả. 

Tảo bẹ còn chứa một lượng lớn axit béo không bão hòa đa EPA có tác dụng làm giảm độ nhớt của máu, giảm xơ cứng động mạch. Nếu ăn thường xuyên tảo bẹ có thể ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer