Những thực phẩm giúp cải thiện giấc ngủ được tốt hơn

Có rất nhiều cách để khắc phục bệnh mất ngủ, trong đó chế độ ăn uống như thế nào là lưu ý đầu tiên. Vậy người bị mất ngủ nên ăn gì? Mất ngủ uống cái gì?
12/08/2018 21:33

Giấc ngủ rất quan trọng với mỗi người, bởi vậy tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, tinh thần không tỉnh táo, gây nguy hiểm cho người bệnh. Để lấy lại giấc ngủ cho mình, các bạn có thể chú ý bổ sung thêm một số thực phẩm sau đây:

1. Người bị mất ngủ nên ăn chuối

Nhung thuc pham giup cai thien giac ngu duoc tot hon

 

Ảnh: Internet

Các nghiên cứu cho thấy chuối là loại trái cây có chứa chất magnesium, là một chất cần thiết giúp  tinh thần và cơ thể bạn được thư giãn để bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Duy trì thói quen ăn chuối mỗi ngày để giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, để phát huy hiệu quả tốt hơn bạn có thể làm theo cách sau:

• Rửa sạch chuối, cắt bỏ đầu và cuống của trái chuối.

• Cho chuối vào nồi nước đun sôi trong 10 phút.

• Lấy phần nước đã đun sôi để uống.

Người bị mất ngủ uống nước này mỗi ngày sẽ giúp thoát khỏi cơn mất ngủ hành hạ mỗi đêm.

2. Người bị mất ngủ nên ăn cá

Người bị bệnh mất ngủ nên chú trọng bổ sung cá tươi vào thực đơn mỗi ngày, nhất là các loại cá như cá ngừ, cá hồi, cá bơn, cá trích… bởi trong chúng chứa nhiều chất tryptophan, giúp gia tăng mức hooc-môn thần kinh maletonin và làm tăng nồng độ Serotonin trong não, cho tinh thần bạn cảm thấy thoái mái và có cảm giác buồn ngủ.

3. Người bị mất ngủ nên ăn hạt sen

Nhung thuc pham giup cai thien giac ngu duoc tot hon

 

Ảnh: Internet

Hạt sen được biết đến là một loại hạt có tác dụng an thần, dưỡng tâm, chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả, được rất nhiều người áp dụng. Bạn có thể chế biến hạt sen thành nhiều món ăn khác nhau để thay đổi khẩu vị như nấu chè, nấu cháo…

Cách này có thể mang lại hiệu quả tốt hơn nếu bạn dùng cả tâm sen, nó thực sự là “thần dược” giúp bạn khắc phục tình trạng mất ngủ. Ngoài ra bạn có thể dùng tâm sen đã được phơi khô đem chế thành trà để uống mỗi ngày để thanh tâm, giải nhiệt, chữa bệnh tim hồi hộp và mất ngủ.

4. Người bị mất ngủ nên uống nước ép cà chua

Cà chua là một thực phẩm quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn nhưng ít ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó trong hỗ trợ khắc phục chứng mất ngủ.

Nếu bạn bị mất ngủ về đêm kéo dài hãy thử uống một ly nước ép cà chua có pha 1 chút mật ong mỗi tối, trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Chắc chắn thức uống này sẽ giúp cơ thể bạn trở nên sảng khoái, điều hòa thần kinh, mang lại một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

5. Người bị mất ngủ nên ăn hạnh nhân

Nhung thuc pham giup cai thien giac ngu duoc tot hon

 

Ảnh: Internet

Hạt hạnh nhân có chứa nhiều magiê và canxi, đây là 2 loại khoáng chất cần thiết có cơ thể. Ăn hạt hạnh nhân mỗi tối trước khi đi ngủ cũng là một cách đơn giản giúp cơ thể bớt mệt mỏi, ổn định tinh thần, bớt lo âu, căng thẳng, mang lại giấc ngủ sâu.

6. Người bị mất ngủ nên ăn yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm có chứa một lượng lớn chứa hàm lượng lớn chất carbohydrate, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, ăn yến mạch mỗi ngày còn giúp cơ thể sản xuất chất serotonin, có tác dụng dẫn truyền thần kinh, để cơ thể được thư giãn. Bạn nên ăn cháo yến mạch mỗi tối để hỗ trợ tốt hơn cho giấc ngủ.

7. Người bị mất ngủ nên uống sữa

Nhung thuc pham giup cai thien giac ngu duoc tot hon

 

 Ảnh: Internet

Sữa có chứa hàm lượng vitamin và canxi cao, giúp nâng cao nồng độ serotonin trong cơ thể, có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ điều độ.

Chính vì vậy, mỗi tối chỉ cần bạn uống 1 ly sữa nóng trước trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn điều trị chứng mất ngủ đơn giản và hiệu quả nhất.

8. Người bị mất ngủ nên ăn rau nhút

Rau nhút là một loại thực phẩm tính hàn, vị ngọt có tác dụng an thần, thông huyết mạch, có tác dụng chữa chứng mất ngủ được áp dụng phổ biến trong dân gian.

Rau nhút bạn chỉ bỏ rễ và lớp phao trắng bên ngoài, rửa sạch, cắt khúc 3-4cm, đem nấu canh với cá, thịt, tôm, cua… Ăn món này thường xuyên sẽ giúp người bệnh cảm thấy dễ ngủ và có được giấc ngủ ngon.

9. Người bị mất ngủ nên ăn khoai tây

Nhung thuc pham giup cai thien giac ngu duoc tot hon

 

Ảnh: Internet

Khoai tây cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp tryptophan giúp bạn điều hòa giấc ngủ và khắc phục chứng mất ngủ hiệu quả. Thật đơn giản, bạn chỉ cần nướng hay luộc một củ khoai tây để ăn vào buổi tối cũng có thể mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon, không mộng mị ngay sau đó.

10. Người bị mất ngủ nên ăn đậu xanh

Đậu xanh là một loại thực phẩm mang lại những lợi ích tuyệt vời cho cơ thể song chắc hẳn ít người biết đến tác dụng điều trị chứng mất ngủ mà nó mang lại. Đậu xanh có chứa một lượng lớn vitamin B6, có tác dụng thúc đẩy sự sản sinh melatonin, một loại hoocmon kích thích sự thèm ngủ, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Bên cạnh những thực phẩm giúp bạn có được giấc ngủ ngon, bạn cũng chú ý tránh những đồ uống chứa cồn, chứa gas, hay các chất chứa cafein và hạn chế ăn thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, bơ, các loại thức ăn cay nóng. Đồng thời bạn cũng nên tập cho mình thói quen đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ kết hợp những bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ sẽ giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái, dễ dàng có được giấc ngủ ngon như ý.

comment Bình luận

largeer