Uống trà hoa cúc có bị mất ngủ không?

Nhiều người thường hiểu nhầm khi nói đến trà thường sẽ gây mất ngủ, tuy nhiên có nhiều loại trà lại có tác dụng trị mất ngủ hiệu quả. Gần đây, nhiều người thắc mắc về việc uống trà hoa cúc có mất ngủ không, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời.
17/06/2018 02:02

Trà hoa cúc không gây mất ngủ 

Ngược lại hoàn toàn với những cách hiểu cho rằng trà hoa cúc gây mất ngủ thì loại trà này lại đứng bảng xếp hạng những loại trà trị mất ngủ hiệu quả nhất. Bên cạnh việc chữa bệnh mất ngủ trà còn giúp trị bệnh trầm cảm, căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, uống trà hoa cúc hàng ngày có thể giúp bạn chống viêm và giảm đau hiệu quả.

Empty

Uống trà hoa cúc có bị mất ngủ không? Những nghiên cứu gần đây cho thấy, hoa cức có những chất giúp cơ thể sản sinh những kháng khuẩn

Khi bạn nhâm nhi tách trà hoa cúc bạn sẽ thấy vị ngọt và hơi pha chút mặn nhưng lại có tính mát và giúp cơ thể thải độc hữu hiệu. Những nghiên cứu gần đây cho thấy, hoa cúc có những chất giúp cơ thể sản sinh những kháng khuẩn để làm giảm lượng mỡ tích tụ trong máu. Trà rất phù hợp với những người bị suy nhược thần kinh và không có thời gian hoạt động phải tiếp xúc nhiều với màn hình máy tính.

Để có một tách trà hoa cúc rất đơn giản. Bạn có thể mua những loại gói trà hoa cúc được làm sẵn hoặc có thể tự tay làm như một nhã thú. Cách làm như sau:

Bạn đem hoa cúc rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng từ 10 đến 20 phút rồi vớt ra để ráo nước. Sau đó bạn có thể phơi khô hoặc sấy khô bằng nhiều cách rồi cất vào trong lọ để sử dụng dần. Khi bạn cảm thấy làm việc căng thẳng mà muốn giải stress thì hãy thả một nắm hoa cúc đã làm vào ấm, sau đó đổ nước nóng vào, chờ 10 phút để hương hoa hòa quyện với nước. Với những bạn thích uống ngọt có thể cho thêm mật ong hay đường trà sẽ đậm đà hơn. Tuy nhiên bạn không nên uống quá nhiều mà chỉ uống 2 lần/ngày để giấc ngủ ngon nhất.

Một số loại trà khác chữa mất ngủ

Trà tâm sen

Đây là loại trà phù hợp trong việc bảo vệ sức khỏe với rất nhiều công dụng khác nhau, cụ thể trà có thể chống rối loạn nhịp tim, tăng cường khả năng chống lão hóa, cải thiện tình rạng thiếu máu và có thể chữa bệnh chóng mặt, hoa mắt, đau đầu...Bên cạnh đó, trà tâm sen có thể chữa được những bệnh liên quan đến mất ngủ như: chứng mất ngủ lâu ngày, ngủ không ngon.

Empty

Uống trà hoa cúc có bị mất ngủ không? Trà tâm sen có thể chữa được những bệnh liên quan đến mất ngủ

Cách pha trà tâm sen đơn giản: Bạn lấy phần nhụy sen rồi phơi hoặc sấy khô. Khi pha trà thì để vào ấm ròi đổ nước nóng vào. Để trong vòng 10 phút rồi chắt ra chén và thưởng thức. Ngày nên duy trì uống 2 lần bạn sẽ thấy tác dụng "thần kỳ" của trà.

Trà gừng

Gừng là loại củ hầu như lúc nào cũng có trong căn bếp của mỗi gia đình. Gừng có khả năng chữa mất ngủ cực kỳ hiệu quả và dễ làm. Theo nghiên cứu gừng có chứa Cineole giúp giải tỏa stress và những triệu chứng của nhức đầu và giúp tinh thần sảng khoái, ngủ ngon hơn.

Bạn thực hiện làm trà gừng chỉ với những nguyên liệu dễ kiếm. Đem gừng rửa sạch và gọt vỏ thái thành từng lát. Chanh vắt lấy được nước cốt rồi bỏ hạt. Đun nước sôi lên và thả lát gừng vào vặn nhỏ lửa đen thêm 10 phút rồi tắt. Rót nước để nguộ rồi chắt thêm nước chanh cùng mật óng khuấy. Ta đã có một tách trà gừng để không bị những cơn ác mộng hành hạ.

Trên đây là những loại trà giúp bận tận hưởng giấc ngủ ngon nhất. Chúng đều rất tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn hãy bỏ chút thời gian để làm những loại trà này. Hãy có trong nhà ít nhất 1 trong những loại trà này để tinh thần của bạn luôn luôn được "nâng niu" để bạn hoàn thành tốt mọi công việc hàng ngày. Lưu ý, không nên lạm dụng dụng uống trà quá nhiều vì như vậy sẽ gây hiệu quả ngược và không tốt cho sức khỏe. Hãy uống đúng cách và khoa học.

Bị nóng trong ăn dưa chuột được không?
Ăn cháo buổi sáng có béo không?
comment Bình luận

largeer