Những thực phẩm không nên ăn khi có triệu chứng ho, sổ mũi

Theo các chuyên gia tại chuyên trang sức khỏe Health, một số loại thực phẩm nên cân nhắc tránh ăn để khắc phục tình trạng ho và sổ mũi quá nhiều.
12/06/2024 20:19

Thực phẩm chứa nhiều đường

Đường có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến cơ thể khó chống lại các tác nhân gây nên triệu chứng ho và sổ mũi. Đường còn làm tăng lượng insulin trong máu, dẫn đến viêm nhiễm và có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ho, sổ mũi.

Do đó, cần hạn chế tối đa các sản phẩm có chứa nhiều đường như kẹo, bánh ngọt, nước uống có đường, có ga hoặc các nước ép trái cây đóng hộp.

dg

(Ảnh minh họa: Health)

Thực phẩm chiên rán

Thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ có thể làm tăng cảm giác khó chịu ở cổ họng, gây tình trạng ho nhiều hơn. Dầu mỡ cũng làm chậm quá trình tiêu hóa và có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Các loại thức ăn nhanh bao gồm khoai tây chiên, gà rán, hamburger, nem rán, cá rán hay các món chiên xào... đều cần tránh tối đa giúp triệu chứng nhanh khỏi hơn.

Sản phẩm từ sữa

Khi bị ho hoặc sổ mũi, việc uống sữa cũng sẽ triệu chứng trở nên nặng hơn. Một số nghiên cứu cho thấy, các sản phẩm đến từ sữa có thể làm tăng sản xuất chất nhầy trong cơ thể, giúp tình trạng sổ mũi và ho trở nên nghiêm trọng hơn.

Theo đó, chất nhầy dư thừa có thể gây tắc nghẽn đường thở và làm tăng cảm giác khó chịu. Chính vì vậy, sữa tươi, sữa chua, phomai hay bơ cần được hạn chế sử dụng trong quá trình chữa trị.

Đồ uống lạnh

Nước đá hay các đồ uống lạnh về cơ bản đều không tốt cho mũi hay cổ họng. Do đó, khi uống quá nhiều đồ lạnh, mạch máu ở mũi và cổ họng sẽ bị co lại, gây khó thở và làm tăng cảm giác khó chịu. Hãy giảm ăn, uống đồ lạnh nhất có thể để bảo vệ sức khỏe cho đường mũi và họng.

Theo Health

comment Bình luận

largeer