Những thực phẩm không nên kết hợp với trà

Trà là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi kết hợp trà với những thực phẩm dưới đây có thể gây bất lợi cho sức khỏe.
30/07/2024 21:22

Thức ăn cay

Thức ăn cay có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa khi kết hợp với tannin trong trà, dẫn đến khó chịu ở dạ dày.

Trái cây họ cam quýt

Các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh và bưởi rất giàu vitamin C. Tuy nhiên, chúng có thể xung đột với chất tannin trong trà, tạo ra vị đắng. Tính axit trong trái cây họ cam quýt cũng có thể làm đau dạ dày khi kết hợp với trà, dẫn đến khó tiêu.

tra

(Ảnh minh họa: India)

Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như rau sống, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu, rất cần thiết cho chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, khi dùng với trà, chúng có thể cản trở sự hấp thụ một số khoáng chất như sắt. Trà có chứa các hợp chất gọi là oxalat, có thể liên kết với các khoáng chất và ngăn cản sự hấp thụ của chúng.

Thực phẩm giàu sắt

Sắt là khoáng chất thiết yếu cho cơ thể chúng ta, hỗ trợ vận chuyển oxy và sản xuất năng lượng. Tuy nhiên, trà có chứa tannin và oxalat có thể ức chế sự hấp thụ sắt.

Thực phẩm giàu protein

Protein là chất dinh dưỡng quan trọng trong chế độ ăn uống của chúng ta. Tuy nhiên khi kết hợp với trà có thể phản tác dụng. Protein trong thịt, trứng và thậm chí cả các nguồn thực vật như đậu phụ có thể cản trở quá trình hấp thụ chất chống oxy hóa của trà.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer