Những trái cây quen thuộc giúp giảm cholesterol hiệu quả

Cholesterol máu cao là yếu tố dẫn đến xơ vữa động mạch và nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm. Kiểm soát và ngăn ngừa cholesterol máu cao rất quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe. Dưới đây là những trái cây quen thuộc giúp giảm cholesterol hiệu quả.
13/03/2023 17:52

Quả cam

Mức cholesterol cao, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Cam có hàm lượng chất xơ dồi dào rất tốt cho sức khỏe. Chất xơ trong cam giúp cải thiện và duy trì mức cholesterol ổn định. Ngoài ra nước cam còn có hàm lượng flavonoid rất cao cũng có tác dụng hỗ trợ giảm mức cholesterol nhờ đó giúp cơ thể khỏe mạnh.

Quả bơ

Bơ là loại trái cây rất giàu các chất dinh dưỡng. Đây là một nguồn giàu chất béo không bão hòa đơn và chất xơ - hai chất dinh dưỡng này giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể. Những người thừa cân và béo phì có lượng cholesterol xấu cao. Do vậy, ăn một trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm mức cholesterol xấu hiệu quả.

Ảnh: Boldsky

(Ảnh: Boldsky)

Quả táo

Táo là loại trái cây quen thuộc và rất dễ ăn. Loại quả này không chứa chất béo, cholesterol, natri và ít calo. Đây cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, giúp bảo vệ tim bằng cách giảm huyết áp và cholesterol xấu. Trong một quả táo cỡ trung bình có 4g chất xơ. Khi vào trong ruột non, chất xơ sẽ gắn vào các hạt cholesterol, ngăn không cho chúng xâm nhập vào máu và di chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa lycopene - một loại carotenoid đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, từ đó có thể ngăn ngừa mức cholesterol tăng cao. Bên cạnh đó, dưa hấu chứa nhiều nước và chất xơ nên cũng rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer