Ninh Thuận: Thí điểm cách ly, điều trị người bệnh Covid-19 tại nhà

UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý cách ly, điều trị F0 tại nhà.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
05/11/2021 13:15

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện F0 ra khỏi cộng đồng. Ảnh: VOV.

Xét nghiệm sàng lọc để sớm phát hiện F0 ra khỏi cộng đồng. Ảnh: VOV.

Cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Ninh Thuận, VOV thông tin, để đáp ứng với các tình huống phòng chống dịch COVID-19, ngày 4/11, UBND tỉnh Ninh Thuận ban hành kế hoạch thực hiện thí điểm quản lý cách ly, điều trị F0 tại nhà.

Tỉnh Ninh Thuận sẽ thực hiện thí điểm giai đoạn 1 tại 2 phường thuộc thành phố Phan Rang – Tháp Chàm và 2 xã thuộc huyện Ninh Phước.

Đối tượng được chọn để thực hiện thí điểm là người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng lâm sàng, không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy, đã tiêm đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày hoặc không có bệnh nền.

Các đối tượng F0 thực hiện cách ly, điều trị tại nhà phải tự chăm sóc bản thân, có khả năng liên lạc với nhân viên y tế để được theo dõi, giám sát và khi có tình trạng cấp cứu; có khả năng giao tiếp và sẵn có phương tiện liên lạc như điện thoại, máy tính... Trường hợp người mắc COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình phải có người chăm sóc đáp ứng các tiêu chí về phòng chống dịch COVID-19.

Đối tượng F0 thực hiện cách ly, điều trị tại nhà phải có nhà ở riêng lẻ; căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư, cơ sở lưu trú được cấp có thẩm quyền phê duyệt đủ điều kiện cách ly, điều trị...

Theo Sở Y tế Ninh Thuận, các đối tượng F0 thực hiện cách ly, điều trị tại nhà được cấp túi thuốc. Đây là túi thuốc được thiết kế trên cơ sở khuyến cáo của Bộ Y tế và Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM nhằm điều trị cho bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ.

Ông Vũ Văn Chương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Thuận cho biết, gói thuốc đã được thí điểm hiệu quả tại TP.HCM, ngành y tế nhận thấy đây là giải pháp tốt trong mô hình tháp điều trị 3 tầng hiện nay, với mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và chuyển nặng.

"Ngoài việc hình thành và tổ chức mạng lưới y tế cơ sở, phân tầng điều trị hợp lý, hiện nay chúng ta còn có thuốc. Thuốc này chúng ta sẽ cấp phát cho những ca mới mắc để điều trị ngay, đó là giải pháp để giảm nguy cơ"- ông Vũ Văn Chương cho biết.

comment Bình luận

largeer