NÓNG: Hà Nội dừng cho học sinh lớp 1-6 tại 12 quận đến trường

Vì dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến căng thẳng, TP Hà Nội đã tạm dừng kế hoạch cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 tại 12 quận đến trường theo lịch ra trước đó.
By Nhất Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/02/2022 17:16
Hà Nội dừng cho học sinh lớp 1-6 tại 12 quận đến trường như kế hoạch đề ra trước đó.

Hà Nội dừng cho học sinh lớp 1-6 tại 12 quận đến trường như kế hoạch đề ra trước đó.

Ngày 18/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký văn bản hỏa tốc về việc đồng ý điều chỉnh thời gian cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp.

Theo đó, do diễn biến dịch COVID-19 đang phức tạp, số ca F0 tăng cao nên học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành Hà Nội sẽ không đến trường theo kế hoạch đề ra trước đó tức là ngày 21/2. Việc học sinh cấp tiểu học ở Hà Nội bao giờ được đến trường trở lại cũng chưa được TP ấn định cụ thể.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội có tờ trình gửi đến UBND TP điều chỉnh thời gian cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành.

Tại tờ trình, Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng: Mặc dự kiến cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành đến trường học trực tiếp từ ngày 21/2 tới đây nhưng "trong thời gian gần đây tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng có xu hướng tăng".

Một lý do khác mà Sở đưa ra là thời tiết những ngày tới được dự báo sẽ có không khí lạnh tăng cường, địa bàn TP Hà Nội sẽ có rét đậm, rét hại khiến cha mẹ học sinh lo lắng khi cho con đến trường.

Bên cạnh đó, tỷ lệ cha mẹ đồng thuận cho học sinh đến trường cũng chưa cao. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị tạm dừng kế hoạch cho học sinh từ lớp 1- 6 tại 12 quận đến trường như kế hoạch trước đó cho đến khi có thông báo trực tiếp.

Clip: Học sinh đi học lại sau thời gian học online vì COVID-19. (Nguồn clip: Báo Thanh Niên).

comment Bình luận

largeer