Ông Lưu Bình Nhưỡng nói về việc Hoài Linh từ thiện: 'Bão lũ qua rồi thì không còn ý nghĩa gì'

Ông Lưu Bình Nhưỡng - Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV đã nhắc đến vấn đề danh hài Hoài Linh kêu gọi từ thiện trong buổi tọa đàm chiều 24/9.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
24/09/2021 18:47
Danh hài Hoài Linh và lùm xùm chậm dải ngân 14 tỷ đồng từ thiện miền Trung gây xôn xao.

Danh hài Hoài Linh và lùm xùm chậm dải ngân 14 tỷ đồng từ thiện miền Trung gây xôn xao.

Buổi tọa đàm trực tuyến "Cá nhân từ thiện thế nào cho đúng?" do báo Đại Đoàn Kết tổ chức chiều 24/9, nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Tòa đàm diễn ra trong bối cảnh dư luận xã hội đang xôn xao trước câu chuyện nghệ sĩ kêu gọi từ thiện và sao kê minh bạch. Trong đó, cơ quan chức năng công an đang tiến hành kiểm tra, rà soát.

Đáng chú ý, khác với thông báo lúc đầu, ca sĩ Thủy Tiên là một trong số khách mời đã bất ngờ vắng mặt vào phút chót vì lý do sức khỏe. 

Trong buổi tọa đàm, ông Lưu Bình Nhưỡng - Tiến sĩ Luật, ĐBQH khoá XIV đã đề cập đến câu chuyện ca sĩ Hoài Linh kêu gọi từ thiện từng gây bàn tán.

Theo đó, trong cuộc tọa đàm, ca sĩ Thái Thùy Linh đã đặt ra câu hỏi: Làm từ thiện từ bao nhiêu tiền sẽ phải khai báo cho ai? Giữ tiền từ thiện trong bao nhiêu lâu là vi phạm pháp luật?

Ví dụ như trường hợp của nghệ sĩ Hoài Linh, nghệ sĩ đưa ra rất nhiều lý do, như thế có vi phạm pháp luật hay không? Thực sự đây vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ, trên mạng vẫn đang cãi nhau về điều đó.

Còn để dẫn ra một luật cụ thể là giữ tiền trong bao nhiêu lâu là hành vị chiếm đoạt tài sản thì hình như tôi chưa thấy ở đâu trả lời cụ thể về điều đó".

TS Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

TS Lưu Bình Nhưỡng phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn chia sẻ: "Có những thứ không bàn đến thời gian. Nhưng ở trường hợp của Hoài Linh thì anh ấy vận động vì mục đích gì? Vận động vì mục đích bão lũ thì chỉ giải quyết trong bão lũ.

Nếu qua rồi mà anh vẫn cầm (tiền - pv) thì người ta không chấp nhận. Chúng ta phải hiểu mục đích là rất quan trọng. Anh ấy phải giải ngân ngay chứ. Kể cả anh ấy chồng thêm lãi cũng không được...".

Về cơ chế pháp lý, tiến sĩ Lưu Bình Nhưỡng thông tin hiện nay Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo sửa đổi một nghị định cho phù hợp hơn.

Tháng 10/2020, danh hài Hoài Linh đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân cùng chung tay hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Trung.

Tháng 5/2021, làng giải trí xôn xao với vụ việc Hoài Linh vẫn giữ số tiền trên trong suốt 6 tháng nhưng hạn chế chia sẻ thông tin.

Toàn cảnh buổi tọa đàm về từ thiện. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Toàn cảnh buổi tọa đàm về từ thiện. (Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết).

Khi vướng lùm xùm, nam danh hài lên tiếng cho biết vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên lịch trình đi cứu trợ phải liên tục thay đổi. Ngay sau lời giải thích, phía Hoài Linh đã có động thái giải ngân khoản tiền quyên góp một cách chóng vánh.

comment Bình luận

largeer