Phát hiện rối loạn thị giác hai mắt như thế nào?

Thị giác 2 mắt là mức nhận thức thị giác cao nhất của đôi mắt. Đó là khả năng nhìn hình lập thể, hình 3D, hình nổi, nhận thức chiều sâu mà chỉ 1 mắt không thể đạt được mức thị lực đó. Vì vậy cần chú ý các triệu chứng thường gặp để phát hiện sớm các bất thường khi hệ thống thị giác 2 mặt bị ảnh hưởng.
13/05/2022 12:08

Các vấn đề rối loạn thị giác 2 mắt thường gặp như:

Mắt lác: Là tình trạng mắt bị lệch khỏi trục nhìn khiến 2 mắt bệnh nhân không hợp nhất dẫn đến các triệu chứng nhìn song thị, nhòe hình và giảm tính thẩm mỹ.

Nhược thị: Là tình trạng thường gặp ở trẻ em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhược thị như viễn thị cao, loạn thị cao, cận thị cao, bất đồng khúc xạ, lác bẩm sinh, sụp mi bẩm sinh và các bệnh lý bẩm sinh khác,... Đây là rối loạn cần can thiệp điều trị sớm để hồi phục và bảo toàn thị lực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Yếu hệ thống quy tụ, phân kì: thị lực có thể không bị giảm nhiều nhưng bệnh nhân thường thấy triệu chứng mỏi mắt, nhìn 2 hình (song thị), lác luân phiên từng lúc,... Những triệu chứng trên dễ lầm tưởng với mỏi mắt do dùng thiết bị điện tử.

Các rối loạn thị giác 2 mắt thường ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng thị giác, vì vậy khi có các triệu chứng trên bạn cần đến gặp bác sĩ, chuyên gia khúc xạ nhãn khoa để kiểm tra thị giác 2 mắt và có hướng điều trị sớm.

Bệnh Viện Mắt Hà Nội 2

comment Bình luận

largeer