Phẫu thuật gãy xương thành công cho cụ bà 101 tuổi

Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) vừa tiếp nhận ca phẫu thuật gãy xương của cụ bà ngoài 100 tuổi. Được biết, ca phẫu thuật có diễn biến khá phức tạp.
17/05/2018 09:20

Bệnh nhân nữ đã ngoài 100 tuổi và mắc nhiều bệnh lý phức tạp, ca phẫu thuật rất thành công mang lại niềm vui vô bờ bến cho con cháu.

Ngày 17/5, tin từ Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho hay, vừa phẫu thuật ca gãy xương thành công cho cụ Mai Thị Song (trú tại TP. Hồ Chí Minh, 101 tuổi).

Đây là ca phẫu thuật gãy xương thành công hiếm có vì bệnh nhân tuổi quá cao và mắc nhiều bệnh lý phức tạp.

Hue: Cu ba 101 tuoi duoc phau thuat gay xuong thanh cong

 Tặng hoa chức mừng cụ Song phẫu thuật thành công và nhanh chóng xuất viện

Theo các bác sĩ, cụ Song nhập viện ngày 26/4 trong tình trạng hôn mê, gãy xương đùi do bị ngã. Sức khỏe bệnh nhân yếu cùng bệnh lý tim mạch và các chức năng gan, thận suy giảm bởi tuổi già nên thời gian hồi sức trước - sau phẫu thuật kéo dài...

Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân cũng yêu cầu sự phối hợp giữa nhiều khoa như Gây mê hồi sức, Tim mạch, Ngoại chấn thương chỉnh hình...

Các bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật cố định lại xương đùi bằng kĩ thuật xâm nhập tối thiểu với hỗ trợ màn hình tăng sáng để hạn chế ít nhất những tổn thương. Sau 20 ngày được điều trị, cụ đã tỉnh táo, nhận thức tốt và tự ngồi dậy được cũng như ăn uống được.

Bà Nguyễn Thị Bích Liên (con gái của cụ Song) cho biết, sức khỏe của cụ Song sau phẫu thuật diễn biến khá phức tạp nhưng nhờ sự tận tình chăm sóc của các y, bác sĩ, cụ Song đã ổn định sức khỏe.

Hiện cụ Song đã được xuất viện an toàn.

comment Bình luận

largeer