Phiên chợ lấy lá làm tiền độc đáo tại Tây Ninh

Phiên chợ lá tại thị xã Hòa Thành - Tây Ninh đã được tổ chức vào khoảng giữa tháng Giêng hàng năm.
17/02/2022 11:11

Tại đây, mọi hoạt động mua bán đều được trao đổi bằng loại tiền tệ đặc biệt - lá cây. Bạn có thể mang lá cây từ nhà đến hoặc nhận lá cây trực tiếp từ ban tổ chức để mua các món ăn tại đây.

Độc đáo của phiên chợ là chỉ lấy lá cây để mua thức ăn nho nhỏ, như: xôi, khoai luộc, cơm chay, nước giải khát, bánh mì, hủ tiếu xào, kẹo đậu phộng, bánh ú, bánh tét... Ai muốn mua món ăn nào chỉ việc đưa một chiếc lá cây (không phân biệt các loại lá) cho người bán, nhận món ăn và kèm theo đó là lời cảm ơn nhau, chúc nhau những lời tốt lành đầu năm mới. Đến chợ, người mua hàng lấy lá cây làm tiền để mua hàng, người bán nhận lá làm may mắn.

Người bán, người mua tấp nập, xúng xính áo dài, áo bà ba, gióng mây thúng tre đầy ắp bánh, trái cây, khoai, cơm, bún chay các loại, pha lẫn đó là tiếng nói cười vui vẻ, cùng những câu chuyện hài hước dân gian.

Được biết, phiên chợ này được xem như một hoạt động thiện nguyện, việc bán hàng không phải để kiếm lời mà chủ yếu là san sẻ niềm vui với nhau. Phiên chợ lá được tổ chức không chỉ là một điểm vui chơi, ẩm thực mà còn là nơi để con người cùng nhau giao lưu những tiếng cười. Bởi nơi này chỉ có nụ cười tươi vui, sự hớn hở háo hức người lớn, trẻ nhỏ, có lẽ, không một ai nghĩ đến chuyện hơn thua được mất khi tham gia phiên chợ, ít nhất cho đến khi chợ tan. Một phiên chợ của những nụ cười và lòng nhân ái.

Chợ lá đã được khai mạc và mở bán từ ngày 12/2 tại thị xã Hòa Thành. Hiện vẫn còn một phiên chợ đang hoạt động đến hết ngày 18/2 tại khu vực gần chân núi Bà Đen.

Địa điểm: Trường Cấp 2 Bà Đen, Đường Bời Lời, Hướng Ngã 3 Núi đi về Núi Bà

Thời gian: 14h-17h 16,17,18/2/2022.

Một số hình ảnh của phiên chợ lá này:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 Theo Việt Nam ơi

comment Bình luận

largeer