Phụ nữ uống rượu ba kích có được không?

Ba kích vốn là loại thảo được đem lại rất nhiều lợi ích cho nam giới như tăng cường sức khỏe sinh lý, hỗ trợ điều trị liệt dương. Thế nhưng đối với chị em phụ nữ ba kích có đem dụng như vậy không? Hay chị em phụ nữ thì được uống rượu ba kích không? Là những câu hỏi được thắc mắc rất nhiều hiện nay.
19/11/2020 16:18

Đặc điểm của ba kích

ba-kich-tim

Hình minh họa

Cây ba kích hay còn được gọi với tên khác là cây chẩu phóng xì, cây liên châu ba kích, cây ba kích nhục, cây ruột già,…Đây là loại cây sống lâu năm, ở dạng thân leo thường mọc thành bụi lớn. Trên thân cây ba kích có rất nhiều lông mịn, còn phần rễ thì có hình trụ tròn, bên trong rễ thì có màu tím nhạt. Hiện tại ba kích được trồng rất nhiều để phục vụ cho nhu cầu sử dụng.

Những công dụng của rễ cây ba kích đối với sức khỏe?

Ba kích đem lại rất nhiều công dụng cho sức khỏe như: giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể; điều trị chứng đau mỏi xương khớp, đau lưng, nhức gối nhất là khi thời tiết thay đổi cải thiện tiêu hóa; thanh lọc cơ thể; làm mát gan; điều trị suy nhược thần kinh; hỗ trợ ổn định huyết áp; tăng cường sinh lý nam giới; hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương; tăng cường lưu thông khí huyết cho phụ nữ.

Phụ nữ có uống rượu ba kích được không?

uong ruou(1)

Hình minh họa

Nếu như xét về công dụng thì ba kích phù hợp với nam giới sử dụng hơn. Thế nhưng, trên thực tế cũng không có bất kỳ thông tin nào về việc phụ nữ không thể uống rượu ba kích. Vì ba kích được xem là loại thảo dược nên có thể dùng cho cả nam và nữ.

Còn về phụ nữ có uống được rượu ba kích không thì điều này còn tùy vào cơ địa của từng người phụ nữ. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhận định rõ ràng nào về việc ba kích mang đến lợi ích cho sức khỏe sinh lý phụ nữ. Tuy nhiên, nếu xét trên phương diện những công dụng mà loại thảo dược này mang lại thì phụ nữ khi uống rượu ba kích sẽ mang đến một số lợi ích như: giúp tăng cường hoạt động của tuần hoàn máu, giúp khí huyết lưu thông, điều hòa kinh nguyệt. Với những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh hay có triệu chứng mệt mỏi, bốc hỏa, cáu gắt, khó ngủ,…thì uống rượu ba kích sẽ giúp giảm nhanh các vấn đề, giúp chị em ngủ ngon hơn. Ngoài ra, phụ nữ bị lạnh tử cung thì cũng có thể dùng loại rượu này để khắc phục, hay bị chứng lạnh tay chân, đau mỏi nhức gối, những vấn đề liên quan đến xương khớp.

Mặc dù rượu ba kích tốt cho sức khỏe, thế nhưng trong rượu vẫn có chứa những chất không có lợi cho cơ thể nên chị em lưu ý không nên lạm dụng quá nhiều. Mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1-2 ly nhỏ, không vượt quá 50ml để rượu ba kích có thể phát huy tối đa hiệu quả của mình.

Khi ngâm rượu ba kích cần chú ý gì?

ruou-ba-kich-tim

Hình minh họa

Để rượu ba kích có thể đem lại tác dụng tốt nhất cho sức khỏe thì khi ngâm rượu bạn nên chú ý ngâm đúng cách, sử dụng đúng liều lượng. Cụ thể, bạn nên chú ý dùng ba kích tươi để ngâm rượu, loại bỏ hoàn toàn phần vỏ và lõi của ba kích, chỉ giữ lại phần thịt để ngâm rượu. Để bảo quản rượu ba kích trong thời gian dài thì bạn nên dùng rượu nếp được chưng cất theo phương pháp truyền thống, độ rượu cao và ngâm trong bình thủy tinh có nắp đậy kín. Thời gian ngâm rượu ba kích tối thiểu nhất là trong khoảng 2 tuần, tuy nhiên nếu muốn rượu ngon thì bạn nên ngâm càng lâu càng tốt. Nếu như muốn uống rượu ba kích không quá nồng, vị ngon thì bạn có thể hạ thổ rượu trong thời gian nhất định.

Minh Diệu

comment Bình luận

largeer