Phú Thọ: Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương điều trị ung thư tuyến giáp cho 2 bệnh nhân trẻ tuổi

Khoa Ung bướu và Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương với sự kết hợp cùng chuyên gia tuyến Trung ương đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi đường tiền đình miệng điều trị ung thư tuyến giáp cho 2 bệnh nhân trẻ tuổi là người thân trong cùng một gia đình, trong đó có một bệnh nhân nam mới chỉ 20 tuổi.
10/10/2023 10:51

Đây là một trường hợp khá đặc biệt, bệnh nhân nam 20 tuổi cùng người thân đi khám ở Bệnh viện K tình cờ cùng lúc phát hiện ung thư tuyến giáp, trước đấy 1 tháng mẹ bệnh nhân vừa phẫu thuật để điều trị ung thư tuyến giáp tại Bệnh viện K Tân Triều.

Bệnh nhân chia sẻ: Ở nhà không thấy có biểu hiện gì bất thường nhưng vì tâm lí lo lắng sau khi thấy mẹ bị bệnh nên bệnh nhân cùng người thân là mợ đã đi khám tại viện K, không may mắn là cả hai đều có u tuyến giáp, sau khi chọc tế bào kiểm tra kết quả đều là: Nghi ngờ ung thư tuyến giáp thể nhú. Gia đình đã liên hệ các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, nhận được sự tư vấn và đặt niềm tin, gia đình đã đưa hai bệnh nhân về Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để điều trị.

Empty

Nam thanh niên chỉ mới 20 tuổi mắc ung thư tuyến giáp

Khi vào viện các bác sĩ đã nhanh chóng hội chẩn cùng các chuyên gia Bệnh viện K để đưa ra thống nhất điều trị: Phẫu thuật nội soi cắt thùy tuyến giáp qua đường tiền đình miệng kèm theo nạo vét hạch cổ trung tâm. Đối với những bệnh nhân trẻ tuổi, đây là phương pháp tối ưu nhất, tránh cho người bệnh nhân phải mang theo vết sẹo vùng cổ suốt đời như mổ mở thông thường, ảnh hưởng đến tâm lý trong cuộc sống và công việc. Trong khi đó về hiệu quả điều trị vẫn tương đương, thời gian hồi phục sau mổ nhanh chóng.

Empty

Mợ của nam thanh niên 20 tuổi cũng mắc ung thư tuyến giáp

Sau phẫu thuật, hiện tại tình trạng sức khỏe của hai bệnh nhân hoàn toàn ổn định và đã được ra viện, tiếp tục theo dõi thêm tại nhà.

Hiện nay tỷ lệ người dân mắc bệnh lý về tuyến giáp tại nước ta đang ngày càng gia tăng và có xu hướng trẻ hoá. Các bác sĩ khuyến cáo người dân: Khi thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường, cần đến bệnh viện khám sớm để được điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng khối u phát triển kích thước lớn, nguy cơ xâm lấn, di căn, khó khăn trong quá trình điều trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer