Phú Thọ: Một bệnh nhân phản vệ nguy kịch khi sử dụng "thuốc đông y gia truyền"

Theo bác sĩ Phùng Chí Nhân - Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ), sáng ngày 22/4, các bác sĩ tại trung tâm đã tiếp nhận và cấp cứu cho nam bệnh nhân 65 tuổi phản vệ nguy kịch với "thuốc đông y gia truyền".
24/04/2023 09:00

Gia đình bệnh nhân cho biết: Bệnh nhân bị tê bì tay chân nhiều năm, gần đây người nhà có cắt thuốc nam cho bệnh nhân uống, sáng cùng ngày vào viện sau uống thuốc nam, bệnh nhân đang đi làm thì có biểu hiện ngứa, đỏ da rải rác toàn thân.

Empty

Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện (Ảnh: BVCC)

Khi về nhà, bệnh nhân bôi rượu vào người để giảm ngứa, ngay sau đó triệu chứng mệt mỏi tăng lên, bệnh nhân ngã ra nền nhà, gọi hỏi đáp ứng chậm, gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Bệnh nhân vào phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Hùng Vương trong tình trạng nổi ban đỏ toàn thân, ý thức chậm, buồn nôn và có nôn ra thức ăn, phổi thông khí 2 bên giảm. Tiền sử dị ứng tằm, tôm cua.

Empty

Thuốc mà bệnh nhân sử dụng (Ảnh: BVCC)

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, khai thác tiền sử và triệu chứng, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị phản vệ mức độ nguy kịch và áp dụng phác đồ cấp cứu phản vệ.

Sau cấp cứu, bệnh nhân dần ổn định và duy trì huyết áp trong giới hạn và được chuyển Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện điều trị.

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương

comment Bình luận

largeer