Phú Thọ phẫu thuật nội soi vỡ nang buồng trứng cho một nữ bệnh nhân

Ngày 16/4, Khoa Sản - Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi vỡ nang buồng trứng cho người bệnh H.T.H. 36 tuổi .Trước vào viện 1 ngày, người bệnh thấy đau bụng dữ dội và đột ngột ở hố chậu trái, kèm theo buồn nôn.
20/04/2023 08:14

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã thăm khám và làm các cận lâm sàng cần thiết. Các bác sĩ đã thống nhất chẩn đoán: Vỡ nang buồng trứng chảy máu ổ bụng và chỉ định phẫu thuật nội soi để loại bỏ nang trứng vỡ và hút máu trong ổ bụng cho người bệnh. Ca phẫu thuật được thực hiện an toàn và nhanh chóng. Sau phẫu thuật bệnh nhân ổn định, tiếp tục được theo dõi, chăm sóc và điều trị tại Khoa Phụ Sản, Trung tâm y tế Tân Sơn.

342370106_699795438502566_670522246394398650_n

Các bác sĩ đang phẫu thuật cho bệnh nhân

Theo các bác sĩ khoa Phụ Sản Trung tâm Tân sơn cho biết: Trong một số trường hợp, u nang buồng trứng vỡ có thể gây chảy máu và dịch nhiều kèm theo một số biến chứng nguy hiểm (nhiễm trùng, viêm phúc mạc chậu). Vì vậy người bệnh cần được cấp cứu và xử trí y tế kịp thời, tránh rơi vào trạng thái nguy hiểm, choáng mất máu, sốc nhiễm trùng nguy hiểm tính mạng.

Tình trạng sẽ nguy hiểm hơn nếu nang buồng trứng bị vỡ là u bì buồng trứng vì dịch của loại u nang này rất khó rửa. Nếu dịch u không được rửa sạch và nằm sót lại trong ổ bụng sẽ dẫn tới tình trạng bám vào ổ bụng. Và có thể tạo ra phản ứng viêm làm người bệnh mệt mỏi và suy kiệt dần theo thời gian. Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như đe dọa đến tính mạng.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn 

comment Bình luận

largeer