Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này

Ăn xoài có lợi nhưng bạn cần phải tuyệt đối cẩn thận, có rất nhiều điều cấm kị khi ăn xoài mà không phải ai cũng biết.
20/09/2020 11:10

Châu Thạc Cư, một bác sĩ tại Bệnh viện Song Hà, Đài Loan chỉ ra rằng, xoài là một loại trái cây có vị ngọt, tính ấm, giữ ẩm rất tốt, những người hay bị lạnh tay chân ăn xoài cũng rất thích hợp. Nhiều người thích ăn xoài vì vị ngọt của nó, trên thực tế xoài không chỉ ngon mà còn có tác dụng làm đẹp, ngừa ung thư.

Dinh dưỡng trong quả xoài có tác dụng ngăn ngừa huyết khối, giảm táo bón

Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 1.

 

Xoài rất giàu vitamin A, có thể ngăn chặn cholesterol tỷ trọng thấp bị oxy hóa thành chất nhầy và ngăn chất này bám vào thành mạch máu. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tắc mạch máu, có thể cân bằng sự tiết dầu, giúp da được giữ ẩm.

Ngoài ra, xoài cũng rất giàu vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp trì hoãn quá trình lão hóa và ngăn ngừa ung thư. Đồng thời xoài cũng là một trong những loại trái cây giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, chống táo bón.

Những người bị tiểu đường, mỡ máu, huyết áp cao không nên ăn xoài

Bác sĩ Châu Thạc Cư Mặc cho biết, dù giá trị dinh dưỡng của xoài rất tốt, nhưng hàm lượng đường cũng rất cao, khuyến cáo những người bị tiểu đường, huyết áp cao và mỡ máu cao không nên ăn nhiều. Muốn hấp thụ hiệu quả chất dinh dưỡng của xoài, nên ăn xoài tươi, tránh ăn nhiều các thực phẩm chế biến từ xoài chứa nhiều đường như bánh xoài và nước sinh tố xoài.

Đồng thời, những người bị dị ứng nên chú ý, một khi ăn xoài bị dị ứng, có thể nổi mề đay, mụn nhọt, mẩn ngứa, nôn mửa, còn có người ăn xoài xong, khiến sưng đỏ quanh môi cũng có thể gây khàn giọng và thậm chí sốc phản vệ .

Kiến nghị mọi người không nên ăn xoài với 4 loại thực phẩm dưới đây, bằng không sẽ gây hại cho sức khỏe

Bác sĩ Châu Thạc Cư Mặc cũng khuyến cáo mọi người không nên ăn xoài với các thực phẩm sau:

1. Rượu

Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 2.

 

Xoài và rượu đều có tính cay nóng, nên khi ăn cùng nhau và số lượng nhiều sẽ gây hại thận, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Hải sản

Hai thực phẩm này đều dễ gây dị ứng. Khi ăn cả hai sẽ gây khó tiêu và người ăn dễ có nguy cơ bị dị ứng.

3. Tỏi và các loại thực phẩm cay khác

Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 3.

 

Xoài chứa axit trái cây, axit amin, protein... Những chất này chứa nhiều chất gây kích ứng, sau khi đọc lên da người sẽ bị dị ứng, trường hợp nặng sẽ xuất hiện mẩn đỏ, sưng tấy, đau nhức. Ăn cùng đồ cay, ăn nhiều hại thận.

Xoài chứa axit, axit amin, protein... Đây là những chất có tính kích thích, sau khi được bài tiết đến vỏ thận sẽ gây dị ứng, nặng hơn có thể mẩn đỏ và đau đớn. Xoài không được ăn với đồ cay nóng vì ăn nhiều sẽ cực kì hại thận. Thực phẩm cay nóng gồm có tỏi, hành, hẹ, gừng, rượu, ớt, hạt tiêu, quế, hồi, thì là.

4. Dứa

Quả xoài giúp làm đẹp, ngừa ung thư, nhưng tuyệt đối không kết hợp với những thực phẩm này - Ảnh 4.

 

Xoài tươi chứa monohydroxybenzene hoặc dihydroxybenzene, xoài chín chưa chín kỹ còn chứa aldehyde. Nó có tác dụng kích thích nhất định đối với da và niêm mạc, có thể làm môi đỏ và sưng, ngứa và đau, đồng thời xuất hiện mụn nước và loét nghiêm trọng. Dứa cũng có tác dụng phụ với da và mạch máu. Ăn dứa cùng xoài dễ gây dị ứng vì trong cả hai loại trái cây này đều chứa thành phần hóa học gây dị ứng da.

Lưu ý khi chọn xoài

- Không chọn xoài bị sần, bị thâm và bầm tím.

- Chọn xoài có màu vàng đều, da căng và phần đầu chín vàng, ấn vào không bị nát, cầm chắc tay.

- Không chọn những quả xanh, nắn mềm tay là quả non, được thu hái sớm để lưu trữ lâu. Những quả chín vàng, rắn là quả dưới gốc ngon, ngọt hơn.

- Chọn xoài xanh nên chọn quả có màu xanh đậm, sờ rắn và có phấn ở ngoài vỏ.

Chú ý, xoài là loại trái cây nhiệt đới nên sẽ "chín muộn", nếu cho vào tủ lạnh quá sớm sẽ bị "hư lạnh", ngưng quá trình chín sẽ khiến trái không đủ chín, vỏ cũng bị đốm hoặc thâm đen. Làm giảm chất lượng và hương vị của xoài, vì vậy cần phải kiếm tra, xoài đã chín mới nên để vào tủ lạnh.

Theo Dân sinh

 

comment Bình luận

largeer