Quảng Bình cắt Polyp lớn an toàn bằng vòng Endoloop cho bệnh nhân 47 tuổi

Bệnh nhân nam (47 tuổi) đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) nội soi đại trực tràng vì đi cầu ra máu tươi. 
26/07/2023 10:47

Trong quá trình nội soi, các bác sĩ phát hiện ở trực tràng đoạn cao có 1 Polyp lớn đường kính khoảng 2.5cm, bề mặt xung huyết nhiều, cuống to dài. Bệnh nhân có chỉ định cắt Polyp để điều trị xuất huyết và phòng ngừa nguy cơ cao ung thư hóa.

FB_IMG_1690339345099

Với tính chất của Polyp như vậy, các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng - Nội soi đánh giá khả năng Polyp được nuôi bằng mạch máu lớn, khi cắt phải tiến hành kẹp mạch máu tránh chảy máu ồ ạt. Do đó, các bác sĩ quyết định sử dụng vòng Endoloop để thắt cuống Polyp trước khi tiến hành cắt đốt. 

Thủ thuật diễn ra an toàn, thuận lợi. Polyp được cắt bỏ hoàn toàn trong vòng 5 phút, vòng thắt chắc chắn đúng vị trí. Vòng thắt sẽ tự rụng trong 4-7 ngày.

Kỹ thuật cắt Polyp lớn bằng Endoloop đã được thực hiện thường quy tại khoa Thăm dò chức năng - Nội soi bệnh viện. Phương pháp này cũng tiết kiệm chi phí hơn cho bệnh nhân khi chỉ cần sử dụng 1 vòng thắt Endoloop thay vì phải sử dụng nhiều kẹp Hemoclips như trước đây. Do vậy, thủ thuật cũng tiến hành nhanh chóng hơn, giảm khó chịu cho bệnh nhân khi nội soi và giảm thiểu tối đa nguy cơ xuất huyết sau cắt.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới

comment Bình luận

largeer