Quảng Bình chủ động công tác phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Ngày 29/11/2023, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình đã có công văn đề nghị UBND các huyện, thành phố, thị xã chủ động công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi nhằm giảm thiểu thiệt hại về chăn nuôi trong vụ đông, xuân 2023 - 2024 do đói rét gây ra.
30/11/2023 15:07

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các địa phương có văn bản chỉ đạo thực hiện hoạt động cụ thể về phòng, chống đói, rét cho đàn vật nuôi, đặc biệt là đàn gia súc. 

Cử đoàn công tác trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống đói, rét, đặc biệt chú trọng vùng cao, nơi vật nuôi có nguy cơ bị ảnh hưởng nhiều do đói, rét; tuyên truyền, phổ biến kinh nghiệm phòng, chống đói, rét cho gia súc và xây dựng phương án ứng phó kịp thời khi rét đậm, rét hại xảy ra.

Ảnh: Báo Quảng Bình

Ảnh: Báo Quảng Bình

Bố trí kinh phí để phục vụ công tác phòng, chống đói, rét, hỗ trợ vật tư, kinh phí cho hộ chăn nuôi nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc, hộ bị thiệt hại do bão lũ vừa qua để gia cố, che chắn chuồng trại và mua thức ăn bổ sung cho đàn vật nuôi.

Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức kiểm tra thực hiện biện pháp phòng, chống đói, rét cho vật nuôi đến từng thôn bản và hộ gia đình; đồng thời tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn người chăn nuôi kê khai hoạt động chăn nuôi với UBND cấp xã để làm cơ sở hỗ trợ thiệt hại khi bị thiên tai (nếu có) theo quy định của pháp luật…

Hồng Mến

comment Bình luận

largeer