Quảng Bình: Một bệnh nhi học lớp 9 bị chó dại cắn tử vong sau 2 tháng

Chiều tối ngày 25/5, Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) đã tiếp nhận 1 bệnh nhi bị chó dại cắn.
26/05/2022 19:27

Theo thông tin từ Khoa Lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), chiều tối ngày 25/5, khoa vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi bị chó dại cắn.

Bệnh nhi là học sinh lớp 9, chuẩn bị tốt nghiệp trung học cơ sở, bị một con chó cắn vào chân. 2 ngày sau thì con chó chết.

lam-gi-khi-bi-cho-can-de-khong-nguy-hiem-den-tinh-mang

(Ảnh minh hoạ)

1 tháng sau, khi chơi bóng đá xong, bệnh nhi thấy rất mệt, đau nhiều ở chân bị chó cắn và có biểu hiện sợ gió, uống nước thì bị co thắt vùng hầu họng...

Người nhà đưa bệnh nhi vào viện, được bác sĩ giải thích là vô phương cứu chữa nên đưa về. Chỉ vài tiếng sau, bệnh nhi tử vong tại nhà.

Theo các bác sĩ, hiện nay, trên thế giới chưa có bệnh viện nào có thể điều trị được căn bệnh này. Từ cuối năm 2021 đến nay, đây là ca thứ 4 bị chó dại cắn ở Quảng Bình, tất cả đều không qua khỏi.

Đây là lời cảnh tỉnh cho những ai yêu thích động vật, muốn nuôi chó, mèo phải tiêm phòng đầy đủ. Đồng thời, người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh dại do Bộ Y tế ban hành, đặc biệt chú ý đối với trẻ nhỏ.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer