Quảng Ngãi: Một người tử vong nghi do uống nước rễ cây rừng

Sáng ngày 10/1, đại diện lãnh đạo Công an huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi cho hay, cách đây 2 ngày, trên địa bàn huyện xảy ra sự việc đau lòng khi có một người tử vong, 3 người khác phải nhập viện cấp cứu, nghi là dùng rễ cây rừng để nấu nước uống.
10/01/2024 15:07

Vào khoảng 16 giờ ngày 8/1, tại thôn Làng Tốt, xã Ba Lế, trong lúc đi thu hoạch cây mây rừng, 4 người, gồm: Ông P.V.K.N (52 tuổi), ở thôn Đồng Dinh, xã Ba Dinh; ông P.V.N (44 tuổi), chị P.T.P (35 tuổi), cùng ở thôn Làng Tốt, xã Ba Lế và ông P.V.T (44 tuổi), ở tổ dân phố Kon Dung, thị trấn Ba Tơ có uống nước nấu từ rễ cây rừng tại một lán trại.

Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, các nạn nhân cảm thấy khó chịu trong người, đau đầu, chóng mặt, có dấu hiệu bị ngộ độc. 

quangngai

Rễ cây rừng mà các nạn nhân sử dụng (Ảnh: Báo Quảng Ngãi)

Ngay sau đó, ông P.V.N, P.V.T và chị P.T.P báo với gia đình và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi nên được cứu chữa kịp thời. Riêng trường hợp của ông P.V.K.N, do chủ quan, cho rằng các triệu chứng sẽ tự hết, cố gắng chịu đựng cơn đau, nằm nghỉ tại lán trại. Sau khi biết được thông tin sự việc, gia đình ông P.V.K.N tìm đến lán trại để đưa đi cấp cứu thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. 

Sự việc trên là bài học đắt giá cho việc uống nước, rượu được nấu từ rễ, lá cây rừng mà không rõ nguồn gốc, công dụng, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Trước khi sử dụng bất kỳ nguyên liệu, dược liệu nào từ rừng, người dân cần tham khảo ý kiến chuyên môn của bác sĩ, các cơ quan chức năng có liên quan, phòng khi ngộ độc. Khi phát hiện các triệu chứng bất thường, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được chữa trị kịp thời. 

Theo Báo Quảng Ngãi

comment Bình luận

largeer