Quảng Ngãi yêu cầu các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào neo trú để đảm bảo an toàn

Trước dự báo về ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã thông báo, yêu cầu các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển khẩn trương vào neo trú để đảm bảo an toàn.
25/09/2023 14:43

Sáng ngày 25/9, tại cảng Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi có hàng trăm tàu thuyền đã vào bờ neo trú. 

Do số lượng tàu cá trở về nhiều, trong đó có nhiều tàu cá của các tỉnh khác nên Trạm Kiểm soát Biên phòng Tịnh Kỳ đã phối hợp với Ban Quản lý cảng cá Tịnh Kỳ, Khu neo trú Tịnh Hòa (thành phố Quảng Ngãi) triển khai lực lượng hướng dẫn ngư dân di chuyển tàu thuyền, neo đậu, kéo thuyền vào các điểm tập kết an toàn. Đồng thời, chủ động rà soát, nắm thông tin liên lạc với các tàu cá còn hoạt động trong vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới để yêu cầu các tàu này nhanh chóng tìm nơi tránh trú.

Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Ảnh: Báo Quảng Ngãi

Theo Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Tịnh Kỳ, đơn vị đã triển khai tổ chốt trực ở các địa điểm xung yếu để sẵn sàng ứng cứu khi cần thiết, thực hiện lệnh cấm biển khi có gió giật từ cấp 6, đơn vị kiên quyết không cho tàu cá xuất bến trong thời điểm này để đảm bảo an toàn cho phương tiện cũng như con người. Bên cạnh đó, đơn vị đã bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ và thông báo về vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của áp thấp nhiệt đới cho phương tiện trên biển để chủ động phòng tránh. Đơn vị cũng giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Chủ tàu cá QNg 98208 TS cho hay, ông đã quyết định lùi ngày ra khơi ngay khi được thông tin áp thấp nhiệt đới đang ảnh hưởng tới vùng biển Việt Nam. Hiện tàu đang neo đậu tại cảng Tịnh Hòa. Lực lượng quản lý đã hướng dẫn neo tàu vào điểm an toàn, thu dọn và sắp xếp các vật dụng trên tàu để tránh bị hư hại nếu có mưa, gió lớn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đến sáng 25/9, Quảng Ngãi có 8 tàu với 56 ngư dân đang ở trong khu vực nguy hiểm. Lực lượng chức năng đã liên lạc được với các tàu này và yêu cầu thuyền trưởng di chuyển tàu ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai

comment Bình luận

largeer