Quảng Ninh: Bé 21 tháng tuổi tổn thương chân do kẹp vào nan hoa xe đạp phải nhập viện cấp cứu

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp nhận 1 cháu bé nhập viện với vết thương vùng gót chân trái kích thước 4 cm đang chảy dịch, nhiễm trùng.
20/12/2023 08:51

Theo gia đình bệnh nhi, trước khi nhập viện 3 ngày, bệnh nhi không may bị kẹp gót chân trái vào nan hoa xe đạp. Gia đình có vệ sinh, băng bó và cho trẻ theo dõi tại nhà.

Tuy nhiên, sau đó bệnh nhi có biểu hiện sốt và được gia đình đưa đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh).

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành xử trí, làm sạch vết thương cho bệnh nhi.

f

Phần gót chân bị tổn thương của bé gái

Theo các bác sĩ Khoa Chấn thương - Chỉnh hình và Bỏng, trẻ nhỏ với bản tính hiếu động, rất khó để ngồi yên sau xe. Khi xe bị xóc, nghiêng hoặc thay đổi tốc độ đột ngột có thể khiến gót kẹt vào nan xe, thậm chí ngã khỏi xe.

Với các trường hợp trẻ bị chấn thương do vô tình vướng chân vào nan hoa xe đạp, xe máy nặng thì có thể gây đứt gân Achilles hoặc dập nát gây hoại tử da. Các trường hợp này sẽ phải trải qua phẫu thuật chuyển vạt để khắc phục hậu quả sau chấn thương. Điều này sẽ khiến trẻ đau đớn và điều trị rất dài ngày tại bệnh viện.

Qua đây, bác sĩ cũng khuyến cáo: đối với các chấn thương, tai nạn có vết thương hở cần đến bệnh viện để khám và điều trị. Tuyệt đối không nên vì chủ quan mà tự điều trị tại nhà hoặc nghe theo các bài thuốc không rõ nguồn gốc khiến tiền mất tật mang và ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sau này.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer