Quảng Ninh: Điều trị cho một bệnh nhi 14 tuổi nhập viện do bỏng 2 cẳng tay

Mới đây, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi 14 tuổi nhập viện do bỏng 2 cẳng tay.
19/12/2023 09:45

Được biết trước đó tại gia đình, bệnh nhi có giã bột diêm bằng cối. Không may ngọn lửa bùng cháy khiến bệnh nhi bị bỏng 2 cẳng tay và phải đến bệnh viện để cấp cứu.

Bệnh nhi nhập viện với chẩn đoán bỏng độ I, II cẳng tay trái và cẳng tay phải. Hiện bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

a

Vết bỏng trên tay bệnh nhi

Theo các bác sĩ, với bản tính tò mò, trẻ hay tự tìm hiểu và học theo những trò chơi, cách làm không đúng nên rất dễ gặp các tai nạn như bỏng, điện giật, hóc sặc... Trong đó, bỏng là một trong những tai nạn thường gặp. 

Bỏng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như để lại sẹo, các di chứng như co kéo cơ, tàn phế suốt đời, thậm chí có thể khiến trẻ tử vong.

Do vậy, các bậc phụ huynh và gia đình cần quan tâm, nhắc nhở trẻ khi vui chơi. Cần loại bỏ các vật dụng sắc nhọn, dễ cháy nổ ở gần trẻ. Tùy theo mức độ bị bỏng và nguyên nhân gây bỏng, sẽ có cách giải quyết khác nhau. 

Hãy đưa trẻ đến viện để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng điều trị để hạn chế tối đa những hậu quả khi bị bỏng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer