Quảng Ninh: Các cơ sở giáo dục chủ động phòng, chống rét cho học sinh

Để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong những ngày rét đậm, sáng ngày 22/12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh đã chỉ đạo các Phòng GD&ĐT trong tỉnh tập trung quán triệt một số nội dung sau:
22/12/2023 15:09

Việc thực hiện các hoạt động giáo dục trong những ngày thời tiết rét đậm, rét hại được thực hiện theo các hướng dẫn của Sở GD&ĐT; có thể hướng dẫn các đơn vị bố trí linh hoạt khung giờ học; tuyệt đối không tổ chức các hoạt động ngoài trời, hoạt động ngoại khóa khi điều kiện thời tiết không đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Các nhà trường rà soát, kiểm tra, củng cố các phòng học, phòng chức năng, phòng bán trú, phòng ăn... đảm bảo tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt đối với các cơ sở giáo dục mầm non cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ tốt cho trẻ.

quangninj

Ảnh: Báo Quảng Ninh

Đối với các trường dân tộc nội trú, trường có tổ chức ăn bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đủ thức ăn và thực phẩm đảm bảo an toàn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống đảm bảo nóng; các phòng ở nội trú của học sinh, các phòng ngủ trưa của trẻ mầm non, học sinh bán trú cần đảm bảo ấm áp; chuẩn bị đủ các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, thủ trưởng cơ sở giáo dục trực tiếp theo dõi các bản tin dự báo thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do rét đậm, rét hại, trẻ em mầm non, học sinh sẽ được nghỉ học như sau: Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 10°C, trẻ em mầm non và học sinh tiểu học được nghỉ học. Khi nhiệt độ ngoài trời tại khu vực dưới 7°C, học sinh THCS được nghỉ học.

Trong trường hợp học sinh được nghỉ học theo quy định trên phải thông báo rõ quy định nghỉ rét tới tất cả các học sinh và cha mẹ học sinh qua các phương tiện như: Trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị, qua hệ thống tin nhắn điện thoại, zalo, sổ liên lạc điện tử hoặc qua loa truyền thanh của nhà trường, in và có thông báo ngoài cổng trường.

Các nhà trường có hướng dẫn cho học sinh tự học, ôn tập tại nhà hoặc bố trí học trực tuyến trong thời gian nghỉ rét. Trường hợp nếu học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí cho học sinh vào một phòng để giữ ấm và quản lý cho đến khi cha mẹ học sinh đón về (tuyệt đối không được để học sinh đứng ngoài cổng trường vì nghỉ rét). 

Lan Anh

comment Bình luận

largeer