Quảng Ninh: Cấp cứu xuyên đêm 3 bệnh nhân bị tai nạn giao thông dẫn đến đa chấn thương

Đêm ngày 28/02/2024, tại Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, 3 bệnh nhân đã được cấp cứu xuyên đêm sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Cả 3 bệnh nhân vào viện trong tình trạng đa chấn thương.
04/03/2024 17:11

Bệnh nhân D.V.N, nam, 44 tuổi, vào viện với chẩn đoán: Đa chấn thương, chấn thương ngực đụng dập phổi trái, gãy xương sườn 4 bên trái, gãy 2 xương cẳng tay trái do tai nạn giao thông. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu kết hợp với xương để ổn định vị trí xương cẳng tay trái.

Bệnh nhân T.T.C, nữ, sinh năm 1970, gặp chấn thương gãy xương nhiều vị trí sau tai nạn. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhân bị gãy xương bả vai trái, gãy xương bàn chân trái và gãy 2 xương cẳng tay trái. Bệnh nhân đã được thực hiện phẫu thuật cấp cứu kết hợp với xương để ổn định vị trí xương cẳng tay trái.

431000188_986289769843205_684505747281787175_n

Chấn thương của các bệnh nhân

Bệnh nhân C.T.B, nữ, sinh năm 1969, gặp chấn thương nghiêm trọng gồm gãy đôi xương đùi trái, toác xương chậu và gãy xương mác trái. Bệnh nhân này cũng gặp sự sốc đa chấn thương và đang được theo dõi chấn thương bụng kín. Bệnh nhân được điều trị hồi sức, truyền máu và kháng sinh. Bệnh nhân đang chờ sự hỗ trợ từ bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị và ổn định vị trí xương gãy.

Hiện tại, tất cả ba bệnh nhân đang được chăm sóc và điều trì tại Khoa Phẫu thuật – Gây mê – Hồi sức cấp cứu và chống độc, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn. Các bệnh nhân đều tỉnh táo, chức năng tim mạch, hô hấp và cơ quan khác đều ổn định.

Y bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đã tận dụng mọi nguồn lực để cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Đây là một trong những ca chấn thương nghiêm trọng yêu cầu sự can thiệp nhanh chóng và chuyên môn cao từ đội ngũ y tế. Thêm một lần nữa, quy trình báo động đỏ kịp thời đã giúp cứu sống ba bệnh nhân sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer