Quảng Ninh: Điều trị cho bệnh nhân bị loét chân do giòi làm tổ biến chứng đái tháo đường

Mặc dù cẳng chân sưng, có vết loét, chảy dịch đục nhưng người đàn ông không đến viện thăm khám mà tự mua thuốc xanh methylen về bôi tại nhà. Chỉ sau 2 ngày người bệnh thấy cẳng chân loét rộng hơn và xuất hiện con giòi, lúc này người đàn ông mới đến viện để kiểm tra.
09/01/2024 21:44
face_web_de13ec817071d82f81

Vết loét của người bệnh khi nhập viện

Người bệnh N.C.T. 67 tuổi (Uông Bí, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng hai cẳng chân sưng loét đỏ, chảy dịch đục, có mùi hôi và giòi làm tổ. Theo bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, người bệnh bị biến chứng loét cẳng chân do bệnh đái tháo đường gây ra. Người bệnh có tiền sử đái tháo đường tuýp 2, do việc chăm sóc, vệ sinh không cẩn thận đã gây ra loét.

Biến chứng loét bàn chân, cẳng chân ở người bệnh đái tháo đường là một trong những biến chứng khá nguy hiểm. Nếu người bệnh không được chẩn đoán và điều trị sớm thì vết loét ngày càng lan rộng, nguy cơ phải cắt cụt chi là điều khó tránh khỏi, nguy cơ gây nhiễm trùng toàn thân, nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm.

Qua đây, các bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo người dân: để phòng ngừa các biến chứng loét bàn chân, cẳng chân thì người bệnh cần tuân thủ hướng dẫn của các bác sĩ. Trước tiên là kiểm soát đường huyết, huyết áp, mỡ máu phải chặt chẽ. Nếu như trong trường hợp đã có vết loét thì cần tới cơ sở y tế gần nhất để các nhân viên y tế tư vấn, chăm sóc và tránh trường hợp tự điều trị tại nhà vì loét có thể từ nhẹ chuyển sang nặng rất nhanh chóng.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer