Quảng Ninh: Phẫu thuật cho bệnh nhi 17 tháng tuổi bị tai nạn thương tích ở tay do kẹp vào máy dập nhôm

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật xử trí vết thương bàn tay cho bệnh nhi 17 tháng tuổi trú tại Thủy Nguyên, Hải Phòng. Vết thương cụt đốt 2 ngón II, đốt 3 ngón III, IV bàn tay trái, vết thương nham nhở, lộ xương.
02/02/2024 15:03

Theo gia đình cho biết bệnh nhi trước đó trong lúc chơi vô tình cho bàn tay trái vào máy dập nhôm của gia đình. Hậu quả là khiến bệnh nhi bị chấn thương nặng vùng bàn tay trái và được gia đình nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí để cấp cứu.

web_face_5b2ff4e5-f89d-49ee-88e7-5d99dc0c2da6

Tại Bệnh viện các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu xử trí chấn thương bàn tay cho trẻ: khâu tạo mỏm cụt ngón II, III, IV bàn tay trái.

Theo các bác sĩ Bệnh viện cho biết: trẻ nhỏ thường hiếu động, bản tính tò mò, và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích. Do đó, các gia đình cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng các loại máy móc. Nếu không may xảy ra tai nạn, cần sơ cứu và nhanh chóng đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được cấp cứu và xử trí kịp thời.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer