Quảng Ninh: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhi 6 tuổi bị sỏi túi mật

Sỏi túi mật ở trẻ tuy là bệnh lý ít gặp nhưng biến chứng lại nguy hiểm hơn so với người lớn vì vậy cần phát hiện và điều trị kịp thời.
28/03/2024 09:22

Theo Ths.BS Nguyễn Văn Long, Khoa Ngoại tiêu hóa & tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết: đối với những trường hợp bệnh nhi càng nhỏ tuổi nếu mắc sỏi túi mật cần phải được tiến hành thăm khám cẩn trọng bởi các bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị, phẫu thuật sớm. Bởi lẽ nếu để càng lâu thì có nguy cơ ác tính hóa càng cao.

377dcbd72db682e8dba7

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật nội soi cho bệnh nhi

Mới đây, các bác sĩ Khoa Ngoại tiêu hóa & tổng hợp, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ túi mật cho một trường hợp bệnh nhi bị sỏi túi mật. Bệnh nhi nữ 6 tuổi (Yên Đức, Đông Triều) có tiền sử sỏi mật từ năm 4 tuổi. Sau rất nhiều lần phải nhập viện điều trị kháng sinh do viêm túi mật. Sau khi được các bác sĩ tư vấn, gia đình đã thống nhất phương án phẫu thuật nội soi ổ bụng cắt túi mật. Đây là phương pháp điều trị “tiêu chuẩn vàng” và là phương pháp xâm lấn tối thiểu nhằm giúp bệnh nhi không đau đớn, thời gian hồi phục nhanh và tránh cho trẻ các nguy cơ như chảy máu, tắc ruột… Sau khoảng 30 phút ca phẫu thuật diễn ra thành công. Hiện tại sức khỏe trẻ ổn định, đã có thể đi lại, ăn uống hoàn toàn bình thường.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer