Quảng Ninh: Điều trị cho bé trai 4 tháng tuổi hai má bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da bằng cách đắp lá cây

Ngày 22/3/2024, Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh) tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bé trai 4 tháng tuổi, hai má bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự chữa viêm da tại nhà.
26/03/2024 11:59

Theo gia đình cho biết, trẻ xuất hiện nổi mẩn đỏ ngứa vùng mặt từ nhiều ngày trước, cách đây 1 tuần người nhà có dùng thuốc nam đắp lên 2 bên má trẻ. Sau khi đắp thuốc nam, má trẻ xuất hiện loét trợt, phù nề, chảy nước. Trẻ khó chịu, quấy khóc.

Empty

Hai má trẻ bị loét trợt, nề đỏ, chảy dịch do tự đắp lá chữa viêm da tại nhà

Bệnh nhi đã được nhập viện điều trị, theo dõi. Sau 3 ngày điều trị tích cực các vết loét trợt, phù nề giảm mạnh, không còn chảy nước. Hai má trẻ hồi phục nhanh.

Empty

Hai má trẻ hồi phục sau 3 ngày điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ

Trung tâm Y tế huyện Ba Chẽ khuyến cáo người dân không nên tự chữa bệnh cho con bằng cách đắp các loại lá cây lên mặt, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Tự đắp lá cây chữa trị tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, có thể gây phù nề, bội nhiễm, thậm chí hoại tử da. Khi có những biểu hiện bệnh lý, người dân cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer