Quảng Trị tịch thu 330 bao thuốc lá điếu hiệu ESSE nhập lậu

Ngày 5/2/2024, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối một hộ kinh doanh tại thôn Gia Môn, xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với số tiền 20 triệu đồng vì đã có hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu; đồng thời tịch thu 330 bao thuốc lá điếu hiệu ESSE nhập lậu.
06/02/2024 08:43

Vụ việc trên đã bị Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện vi phạm qua công tác kiểm tra đột xuất vào ngày 29/1/2024. Kết quả kiểm tra, hộ kinh doanh có bán 330 bao thuốc lá điếu hiệu ESSE do nước ngoài sản xuất, không được dán tem thuốc lá nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Empty

Vụ việc đã được Đội Quản lý thị trường số 3 chuyển hồ sơ đến Cục trưởng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị và Cục trưởng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo theo thẩm quyền.

Ngoài ra trong tháng 1/2024, Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra, xử lý 4 vụ vi phạm về buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 13,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy 242 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Empty

Xác định, hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán có chiều hướng gia tăng, do đó Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ tăng cường thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc liên quan đến thuốc lá trên địa bàn hoặc vận chuyển qua địa bàn.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer