Rà soát nữ sinh trong vụ nghi vấn giảng viên nhắn tin gạ tình vào khách sạn

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đang rà soát tìm nữ sinh trong vụ nghi vấn giảng viên nhắn tin gạ tình sinh viên rủ vào khách sạn.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
29/10/2021 06:40
Đoạn tin nhắn nghi giảng viên gạ tình nữ sinh viên vào khách sạn gây xôn xao mạng xã hội.

Đoạn tin nhắn nghi giảng viên gạ tình nữ sinh viên vào khách sạn gây xôn xao mạng xã hội.

Liên quan đến vụ việc đoạn tin nhắn nghi của nam giảng viên gạ tình nữ sinh để qua môn, gạ nữ sinh viên đến khách sạn.

Nhân vật trong đoạn tin nhắn trên nghi là của một nam giảng viên ở Khoa Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Ngày 28/10, Đại diện truyền thông của trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho hay, nhà trường đã họp bàn, làm việc để giải quyết sự việc tin nhắn nhạy cảm trên mạng xã hội có đề cập tới giảng viên và sinh viên của nhà trường.

Cơ quan công an đã tiếp nhận trình báo của nhà trường. Hiện tại, nhà trường đang đợi kết quả điều tra. Vụ việc liên quan tới vấn đề tư cách đạo đức nhà giáo, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Do vậy, trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cũng đã có bài đăng chính thức trên fanpage để thông tin tới toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên.

Trong bài đăng của nhà trường khẳng định sẽ xử lý vụ việc công khai, minh bạch, khách quan. Sau khi nắm thông tin, nhà trường cũng dò tìm các sinh viên có cùng tên với tên của nhân vật trong đoạn tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội và gọi điện hỏi thăm về cuộc sống, quá trình học tập.

Đồng thời cũng nhắc tới câu chuyện thầy M. bị tố gợi ý cho nữ sinh "qua môn" bằng cuộc hẹn ở khách sạn và các sinh viên được trao đổi nói không biết việc này.

Qua quan sát, hình ảnh của nhân vật trong đoạn tin nhắn được đăng tải không giống với nữ sinh đang theo học trong trường.

"Bây giờ nhà trường chỉ chờ kết luận của cơ quan công an điều tra, làm rõ. Tạm thời nhà trường chấp nhận giải trình của thầy giáo và tạm dừng công tác giảng dạy đối với thầy giáo M....".

Trước đó, trong ngày 27/10, các đoạn tin nhắn tố cáo một giảng viên đại học gạ gẫm nữ sinh vào khách sạn để... dạy kèm, đã lan truyền khắp mạng xã hội. Vụ việc xuất hiện trên nhiều diễn đàn sinh viên và giới trẻ, khiến dư luận xôn xao.

Theo lời kể của người đăng bài "tố cáo", nữ sinh khoa kế toán chỉ còn một học kỳ sẽ ra trường, nhưng do còn nợ môn của thầy giáo này nên nữ sinh nhắn tin cho thầy trình bày mong muốn được sắp xếp thi lại để qua môn, hoàn thành chương trình học. Đáp lại đề nghị của nữ sinh, thầy giáo "gạ" dạy kèm riêng cho nữ sinh này ở khách sạn.

"Em không phải lo nghĩ về vấn đề bị lộ ra ngoài. Thầy đảm bảo giữ kín chuyện này và không ràng buộc lâu dài. Nếu em không muốn thì thầy cũng không ép. Thầy không thích ép buộc ai cả. Mọi thứ nó đến từ hai phía. Sau khi gặp nhau thầy đảm bảo rằng kỳ này em không cần phải lo gì cả", đoạn tin nhắn viết.

Bài đăng này đang lan truyền khắp các diễn đàn sinh viên, giới trẻ, tạo ảnh hưởng không tốt lên dư luận xã hội, đồng thời khiến cho hình ảnh người thầy bị xấu đi trong mắt học trò.

comment Bình luận

largeer