Saião chống viêm, giảm đau và chữa bệnh

Saião còn được gọi là coirama, lá may mắn, lá ven biển hoặc tai thầy tu, là một loại cây thuốc giàu flavonoid, tanin, sterol và hợp chất phenolic, có đặc tính chống viêm, giảm đau và chữa bệnh, do đó được sử dụng rộng rãi trong y học cổ truyền để điều trị viêm dạ dày, đau dạ dày hoặc vết thương ngoài da.
03/07/2023 16:05

Tên khoa học của saião là Kalanchoe brasiliensis Cambess, và bộ phận thường được sử dụng của loại cây này là lá, thường dùng để pha trà, mặc dù chúng cũng có thể được dùng để pha chế nước trái cây hoặc bột nhão để bôi lên da.

Bạn có thể tìm thấy loại lá này ở các hiệu thuốc thảo dược, cửa hàng sản phẩm tự nhiên, hiệu thuốc chế tác, chợ và một số hội chợ miễn phí. Tuy nhiên, dù mang lại nhiều lợi ích nhưng cây thuốc này không thay thế cách chữa bệnh thông thường mà phải được sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia về dược liệu. 

gt2

Lợi ích của Saião

Saião có nhiều lợi ích cho sức khỏe, những lợi ích chính là:

1. Chống lại các vấn đề về đường tiêu hóa

Saião có tính kháng viêm, giảm đau và chống loét, rất hữu ích trong việc giúp chống lại các vấn đề về đường tiêu hóa, rất hữu ích để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, đau dạ dày hoặc tiêu hóa kém.

Ngoài ra, một nghiên cứu được thực hiện với các tế bào trong phòng thí nghiệm, cho thấy rằng do các chất chống oxy hóa và kháng khuẩn trong thành phần của nó, chẳng hạn như flavonol và flavones, muối có thể giúp loại bỏ vi khuẩn Salmonella gây ra bệnh viêm dạ dày ruột.

2. Giảm tích nước

Saião có công dụng giúp giảm tích nước, giảm phù nề khắp cơ thể nhờ đặc tính lợi tiểu, rất hữu ích đặc biệt trong trường hợp phù nề ở chân.

3. Chống lại các vấn đề về hô hấp

Nhờ đặc tính chống viêm, váy có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiễm trùng phổi, giúp chống lại các vấn đề về đường hô hấp như viêm phế quản, hen suyễn hay ho.

4. Cải thiện các vấn đề về da

Váy có tác dụng chữa bệnh, chống viêm và làm mềm da, đồng thời có thể được sử dụng trên da để đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và các vấn đề khác như ban đỏ, bỏng, nhọt, viêm da, rôm sảy hoặc côn trùng cắn. Ngoài ra, váy cũng có thể được sử dụng trên vết chai hoặc mụn cóc.

5. Hỗ trợ trong cuộc chiến chống ung thư

Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột mắc bệnh sarcoma, một loại ung thư hiếm gặp có thể ảnh hưởng đến da, xương, cơ quan nội tạng hoặc mô mềm, cho thấy váy có các hoạt chất có thể giúp giảm sự gia tăng của các tế bào loại này. ung thư.ung thư. Tuy nhiên, các nghiên cứu trên người vẫn cần thiết để chứng minh lợi ích này.

Cách sử dụng

Phần được sử dụng nhiều nhất của váy là lá của nó, được dùng để pha chế trà, nước trái cây hoặc bột nhão để bôi lên da.

1. Trà Saião

Trà Saião có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, loét dạ dày, đau dạ dày, viêm dạ dày hoặc tiêu hóa kém. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng để giảm sưng ở chân do tác dụng lợi tiểu.

Thành phần

- 3 muỗng lá Saião băm nhỏ;

- 250ml nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá saião đã cắt nhỏ vào nước sôi và để yên trong khoảng 5 phút. Sau đó lọc lấy nước và uống ít nhất 2 cốc mỗi ngày.

2. Nước ép Saião với sữa

Nước ép Saião với sữa có thể giúp làm dịu cơn ho và cải thiện khả năng chữa lành dạ dày trong trường hợp viêm dạ dày hoặc loét dạ dày.

Thành phần

- 1 đến 2 lá Saião;

- 1 ly trà sữa. 

Phương pháp chuẩn bị

Xay các thành phần trong máy xay sinh tố, lọc và uống hai lần một ngày.

3. Điều trị các vấn đề về da

Saião dán có thể được sử dụng để giúp điều trị các vấn đề về da như viêm da, nhọt, ban đỏ, bỏng, nhọt, viêm da, rôm sảy, mụn cóc, vết chai hoặc vết côn trùng cắn.

Ngoài ra, hỗn hợp này có thể được sử dụng trên các vết thương ngoài da, miễn là chúng không phải là vết thương hở, có mủ hoặc chảy máu.

Thành phần

- 3 lá saião tươi.

Phương pháp chuẩn bị

Cho lá saião vào hộp thủy tinh khô, sạch và dùng chày nghiền nát chúng chẳng hạn, cho đến khi chúng có độ sệt như bột nhão. Sau đó, cho hỗn hợp vào một miếng gạc và đắp lên vùng da bị ảnh hưởng, trong khoảng 15 phút, ngày 2 lần. 

Tác dụng phụ có thể

Tác dụng phụ của saião vẫn chưa được biết đến, vì vậy việc sử dụng nó chỉ nên được thực hiện khi có hướng dẫn y tế hoặc chuyên gia y tế có kinh nghiệm về cây thuốc.

Ai không nên sử dụng?

Không nên sử dụng váy lót cho trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú hoặc những người bị dị ứng với váy lót.

Ngoài ra, loại cây này không nên được sử dụng bởi những người có hệ thống miễn dịch yếu hoặc các vấn đề về tim.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer