Sau sinh ăn nghệ vàng được không?

Sau sinh ăn nghệ vàng được không? Nghệ vàng từ lâu không chỉ được biết đến là loại gia vị thơm ngon bổ dưỡng mà nó còn có tác dụng rất tốt trong chữa bệnh và làm đẹp. Chế độ dinh dưỡng của phụ nữ sau sinh rất quan trọng, vậy nghệ vàng có được khuyến khích trong chế độ dinh dưỡng bà đẻ.
29/03/2018 14:39

Công dụng của nghệ đối với sức khỏe?

Nghệ vàng là loại cây thuộc họ gừng có tên khoa học là Curcuma Longa. Nghệ không chỉ là một loại gia vị trong các món ăn tạo nên hương vị đặc biệt mà chúng còn được sử dụng như một vị thuốc có tác dụng:  kháng viêm, giảm đau, chống oxy hóa, phòng chống ung thư…

Cây nghệ vàng thường sống ở những vùng có khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Củ nghệ vàng có vị cay nhẹ, hơi đắng. Mùi của nghệ lại gần giống như mùi cam hòa lẫn với mùi gừng. Sau khi thu hoạch, củ nghệ thường được luộc, sấy khô, sau đó nghiền thành bột để làm bột gia vị.

Nghệ vàng là loại gia vị rẻ tiền và rất dễ kiếm, tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng trong chúng lại khá cao. Trong 100g củ nghệ có 53% chất xơ, 138% vitamin B6, 32% niacin, 43% vitamin E, 54% kali, 517% sắt, 340% manggan và 40% kẽm và không chứa cholesterol.

sau sinh an nghe duoc khong

Sau sinh ăn nghệ vàng được không? Nghệ vàng có tác dụng kháng viêm, chống ung thư, làm đẹp...

Mỗi ngày, bạn chỉ cần ăn một lượng nhỏ nghệ vàng là sẽ cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Chúng còn giúp bạn tránh được chứng thiếu máu, viêm dây thần kinh, rối loạn trí nhớ, đồng thời phòng tránh được ung thư, bệnh truyền nhiễm, huyết áp cao và đột quỵ.

Theo các nghiên cứu, củ nghệ vàng có thể làm chậm sự lây lan của các khối y và ngừa ung thư hiệu quả. Nhất là Curcumin và các chất chống oxy hóa khác. Curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh cùng với các chất khác có tác dụng kháng viêm và bệnh Amyloid, vì thế nó có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm các triệu chứng của bệnh Alsheimer, và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Trong củ nghệ vàng không chứa cholesterol và giàu chất kháng viêm, chất xơ nên có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu. Hơn nữa các chất như tumerone, curcumene, cineole và p-cymene là những tinh dầu được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm. Bởi vậy mà đây là loại nguyên liệu có rất nhiều lợi ích trong làm đẹp.

Nghiên cứu cho thấy, nghệ có thể kích thích tiêu hóa và giải phóng ra các emzim tiêu hóa, phá vỡ liên kết cacbonhydrat và các chất béo. Chính vì thế, trong trường hợp bị đau bụng, một cốc trà nghệ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Sau sinh ăn nghệ vàng được không?

Với nhiều công dụng kháng viêm, làm đẹp tốt cho sức khỏe của nghệ vàng, thì đây cũng là loại nguyên liệu mà phụ nữ sau sinh có thể sử dụng.

Phụ nữ sau sinh ăn nghệ vàng hoặc sử dụng ngoài da đều được, chúng có rất nhiều công dụng. Đặc biệt là nghệ vàng giúp hồi phục sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Theo nghiên cứu, nghệ được coi là một loại thuốc tự nhiên có thành phần hoạt chất curcumin. Đây là hợp chất chống oxy hóa và chống viêm cao. Vì thế, phụ nữ thường sử dụng nghệ như là một chất khử trùng cho các vết thương, vết bỏng, vết bầm tím và là một liều thuốc làm đẹp da.

sau sinh an nghe vang duoc khong 1

Sau sinh ăn nghệ vàng được không? Phụ nữ sau sinh ăn nghệ vàng có thể giúp hồi phục sức khỏe, chữa rạn da

Bởi vậy, phụ nữ sau sinh sử dụng nghệ thoa ở bụng, thoa ở phần âm đạo để chữa lành các vết thương trong quá trình sinh nở. Thậm chí, bà đẻ còn có thể uống nước hoặc ăn củ nghệ tươi sau khi sinh, giúp làm đẹp da, làm lành vết thương.

Sau khi sinh, phụ nữ phải đối diện với tình trạng viêm nhiễm và rạn da. Mà nghệ thì được coi là liều thuốc giúp giảm viêm hữu hiệu. Dùng nghệ có thể giúp bảo vệ vùng da rạn sau sau khi sinh, bảo vệ gan, tim và được điều trị các rối loạn đường ruột, các rối loạn tiêu hóa khác.

Ngoài ra, theo kinh nghiệm thì ăn nghệ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch chống lại một số loại bệnh tim. Nó giúp ngăn ngừa cục máu đông và thậm chí tiêu diệt các gốc tự do có thể gây ra một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng sinh ra mặt hại, nghệ cũng vậy. Bạn chỉ nên dùng nghệ khoảng từ 300-500 gram nghệ tươi/ ngày,hoặc uống 10-20gr Tinh bột nghệ/ngày.

Một lưu ý nữa cho chị em sau sinh khi dùng nghệ là không được lạm dụng nghệ tươi. Bởi ăn nhiều có thể gây táo bón, khó tiêu.

comment Bình luận

largeer