Giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Giải độc gan bằng tinh bột nghệ. Từ lâu, dân gian đã biết sử dụng nghệ và tinh bột nghệ để chữa bệnh, tiêu độc, và làm đẹp. nhưng ít ai cũng biết được, tinh bột nghệ còn là một “báu vật” với khả năng giải độc gan rất tốt.
18/01/2018 12:23

Chức năng của gan

Gan là một cơ quan quan trọng của cơ thể có nhiều chức năng khác nhau. Chức năng quan trọng nhất của gan là thanh lọc giải độc cơ thể.

giai doc gan bang tinh bot nghe 1

Giải độc gan bằng tinh bột nghệ. Gan là cơ quan thanh lọc giải độc cho cơ thể

Mỗi phút gan có thể thanh lọc 2 lít máu và phá vỡ cấu trúc của các chất độc hại, biến chúng thành vô hại.Tuy nhiên khi độc tố đi vào cơ thể quá nhiều, gan sẽ phải làm việc quá tải khiến một phần chất độc sẽ ở lại gan. Điều này gây ra tình trạng nhiễm độc gan.

Trên thực tế, chế độ ăn uống không lành mạnh, sử dụng thực phẩm bẩn, uống nhiều rượu bia và chất kích thích… chính là nguyên nhân khiến gan bị nhiễm độc. Một khi gan tổn thương thì sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy xấu đối với sức khỏe.

Sự hủy hoại của các chất kích thích tới gan

Gan là nơi dự trữ vitamin, khoáng chất, protein, chất béo và cung cấp nội tiết tố nên nếu cơ quan này bị nhiễm độc thì sẽ ảnh hưởng rất nghiệm trọng tới cơ thể.

Hiện này, trong cuộc sống thường nhật, con người thường tiếp xúc với vô số các chất độc hại, đặc biệt là các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…

giai doc gan bang tinh bot nghe

Giải độc gan bằng tinh bột nghệ. Gan dễ bị ngộ độc do hiện nay con người thường xuyên tiếp xúc với chất kích thích, thuốc lá, khói bụi...

Ở nước ta, bệnh nhân nhập viện vì bệnh gan do rượu có khuynh hướng tăng hàng năm. Rượu chính là thủ phạm gây ra  bệnh xơ gan, viêm gan siêu vi B, C, viêm gan do rượu.

Khi uống rượu, chất cồn được hấp thu vào máu qua niêm mạc dạ dày và ruột. toàn bộ máu ở đường tiêu háo phải thanh lọc qua gan trước khi về tim. Vì vây, gan là nơi tập trung nồng độ cồn cao nhất. do đó gan là nơi rất dễ tổn thương .

Một chế độ ăn uống không hợp lý, hay việc tiếp xúc thường xuyên với những chất gây dị ứng và hóa chất,cũng có thể làm cho gan của bạn bị nhiễm độc và hoạt động trì trệ.

Sử dụng tinh bột nghệ để tiêu độc gan

Từ xưa, nghệ được biết đến như một vị vua của gia vị. Nhưng trong y học, nghệ được biết tới như một “thần dược” tự nhiên. 

Thông thường nghệ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên trong nghệ nguyên chất lại chứa nhiều tinh dầu và nhựa gây nóng và hại gan. Do vậy mà bạn nên sử dụng tinh bột nghệ để giải độc gan.

giai doc gan bang tinh bot nghe 2

Giải độc gan bằng tinh bột nghệ. Tinh bột nghệ là nguyên liệu thiên nhiên giúp giải độc gan rất tốt

Trong tinh bột nghệ có chứa chất curcumin. Chất curcunim này có khả năng làm sạch gan, lọc máu, tăng cường chức năng tiêu hóa và loại bỏ độc tố một loại chất giúp loại bỏ độc tố, tăng cường tiêu hóa và giúp gan lọc máu, lọc sạch gan. Không những thế nó còn dọn sạch các gốc tự do và kích thích mật.

Không những vậy, việc sử dụng tinh bột nghệ còn kích thích sản sinh nhiều mật, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra nghệ còn được sử dụng để làm sạch da, tạo ra màu sắc đẹp mắt cho món ăn ngon miệng, bảo quản thực phẩm và còn nhiều công dụng khác.

Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý, việc sử dụng nghệ tươi thường xuyên sẽ làm đảo ngược tác dụng của nghệ đối với gan. Vì vậy, để sử dụng lâu dài và hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ đã được tinh luyện.

Cách giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Nguyên liệu:

- 3 thìa tinh bột nghệ

- 3 thìa mật ong

- Nửa thìa cà phê hạt tiêu.

- 1 thìa gừng băm nhuyễn.

Cách làm: Đun sôi 200ml nước, cho tinh bột nghệ và gừng vào khuấy đều và đậy nắp lại. Đợi 15 – 20 phút sau thì cho thêm hạt tiêu vào và thưởng thức trước bữa ăn nửa tiếng.

Tinh bột nghệ giải độc gan chính là bí quyết tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy duy trì thói quen uống một cốc tinh bột nghệ mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi lớn.

Sử dụng tinh bột nghệ với những người thường xuyên hút thuốc và rượu bia, cơ thể sẽ giảm đáng kể các tế bào đột biến gây ung thư. Nên pha 2 muỗng café tinh bột nghệ với 200ml sửa tươi hoặc nước lọc để uống.

Với những người muốn giải độc gan nên uống nhiều trà nghệ.

Với những tách dụng mà nghệ mang lại tong việc giải độc gan, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ thường xuyên để đạt được những hiệu quả bất ngờ.

comment Bình luận

largeer