Sau sinh ăn thịt gà được không?

Sau sinh ăn thịt gà được không? Thịt gà là món ăn bổ dưỡng giúp cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng. Với sản phụ mới sinh ăn gà nên lưu ý những điều sau.
10/03/2018 07:45

Sau sinh ăn thịt gà được không? 

Theo kinh nghiệm dân gian, phụ nữ mới sinh nên kiêng các món như thịt gà, xôi, rau xuống...tuy nhiên chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra việc cần phải kiêng khem như vậy. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé bạn có thể ăn thịt gà để giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ nuôi con.

Trong thành phần của thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, C, E, A, canxi, chất béo... Tài liệu Đông y cho rằng thịt gà ôn ngọt, bổ phổi và không độc, chữa được nhiều loại bệnh khác nhau: mụn nhọt, chữa băng huyết, bổ khí huyết, thận…

sau sinh an thit ga duoc khong

Sau sinh ăn thịt gà được không? Thịt gà chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin B, C, E, A, canxi, chất béo...tốt cho cơ thể

Thịt gà rất thích hợp với những người ốm lâu ngày, mất sức, khó hấp thụ thức ăn. Loại thực phẩm này còn giảm stress, giúp tinh thần sảng khoái hơn nhờ lượng protein và amino axit. Đây chính là những điều mà một sản phụ mới sinh con rất cần.

Sau sinh lượng dinh dưỡng ăn vào cơ thể còn cần thiết và nhiều hơn khi mang thai bởi mất sức khi sinh đẻ và đảm bảo nguồn sữa cho con. Chế độ dinh dưỡng tốt còn giúp cho vết thương khi đẻ nhanh hồi phục. Vì thế, mọi người không phải lo lắng khi ăn thịt gà sau sinh.

Lưu ý, sau khi sinh con đường ruột của người mẹ chưa phục hồi hoàn toàn. Việc ăn thực phẩm quá ngấy là không lên. Hàm lượng chất béo của thịt gà khá cao, nếu sản phụ ăn quá nhiều sẽ bị khó tiêu và táo bón. Mọi người có thể ăn thịt gà ở mức vừa phải để đảm bảo sức khỏe

Sản phụ sinh mổ thường lo lắng ăn thịt gà sẽ bị ngứa và mưng mủ vết mổ. Các bác sĩ cho rằng, tình trạng đó xảy ra tùy cơ địa mỗi người chứ không phải do ăn thịt gà mà bị ảnh hưởng. Nếu cẩn thận thì khi ăn thịt gà không nên ăn cả da.

Chế độ kiêng cho người sau sinh

Cách kiêng đúng: 

Thứ duy nhất mà các bà mẹ nên kiêng là các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia. Ngoài ra bà đẻ cũng nên hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, chua, cay.

Cách kiêng sai:

- Chỉ được ăn những đồ ăn lành bụng như thịt nạc kho nghệ, thịt gà rang gừng, rau ngót, tôm... Đây là giai đoạn cơ thể người mẹ cần nhiều dưỡng chất nên cần ăn thức ăn đa dạng để hồi phục và tiết sữa.

sau sinh an thit ga duoc khong 1

Sau sinh nên kiêng là các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu, bia

- Hạn chế ăn canh hay uống nhiều nước. Hoàn toàn không có cơ sở khoa học vì nước không thể làm “rỗng ruột” mà ngược lại nó giúp cơ thể mẹ tiết sữa tốt hơn. Một ngày bà mẹ nên bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2,5 lít nước.

- Kiêng rau bí, cải, cần, trái cây chua... thì thật phí. Các loại rau quả này không hề gây hại cho bà đẻ, nó giúp bạn tránh được chứng táo bón phiền phức

.- Kiêng hải sản, cá, cua nước ngọt, thịt vịt, trứng vịt. Những thức ăn giàu dưỡng chất này rất cần thiết cho sản phụ tiết sữa, không nên tránh ăn.

comment Bình luận

largeer