Sau sinh uống cà phê được không?

Sau sinh uống cà phê được không? Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích, nhất là với dân văn phòng. Tuy nhiên thói quen uống cà phê vẫn được các bà đẻ thực hiện mà không biết chúng đang gây hại cho sức khỏe của bạn và em bé.
04/03/2018 10:08

Lợi ích của cà phê

- Chứa nhiều chất chống oxy hóa: Trong cà phê có chứa các khoáng chất như: Mg, Ca, K và hàm lượng hợp chất polyphenols là những chất chống oxy hóa tốt. Chất chống oxy hóa sẽ giúp trung hòa các gốc tự do để ngăn chặn quá trình hư hại tế bào và DNA trong các bệnh tim mạch, ung thư, lão hóa.

- Giúp giảm cân: Cà phê là thức uống có lượng calo thấp. Sử dụng cà phê mỗi buổi sáng sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo.

sau sinh uong ca phe duoc khong 1

Sau sinh uống cà phê được không? Cà phê là thức uống rất tốt cho sức khỏe giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngừa một số bệnh

- Tốt cho hệ tim mạch: Do giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên nên có tác dụng giữ cho máu sạch và ngăn ngừa huyết áp cao, bệnh tim mạch.

- Tốt cho bệnh đái tháo đường: Các hợp chất điều tiết insulin có trong cà phê sẽ giúp ngăn chặn bệnh đái tháo đường tuýp II. Do vậy cà phê có thể giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường.

- Ngăn ngừa ung thư

- Giảm thiếu bệnh parkinson

- Ngừa bệnh xơ gan

- Giảm bệnh hen suyễn: Thực tế các loại thuốc trị hen suyễn đều chứa caffein. Do vậy uống cà phê có thể ngăn ngừa căn bệnh này.

- Lợi tiểu:

- Giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi mật: Cà phê có tác dụng giảm cholesterol mật dạ dày giúp ngăn ngừa nguy cơ tạo sỏi túi mật.

- Giúp giảm stress, căng thẳng: cà phê làm tăng tiết những hormon stress như adrenalin, cortisol nên có thể giúp ta năng động, linh hoạt và thêm công suất cơ bắp để làm giảm tạm thời sự mệt mỏi.

Sau sinh uống cà phê được không?

Cà phê là một loại đồ uống khá quen thuộc của tất cả mọi người. Cà phê là không chỉ là thức uống thơm ngon, mà còn giúp mang đến sự tỉnh táo, tạo tinh thần sáng tạo trong công việc cả việc học tập.

Ngày nay không chỉ phái mạnh mà ngày càng nhiều chị em ưa thích món đồ uống này. Tuy nhiên, đồ uống này lại không thích hợp với phụ nữ sau sinh và nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Theo ThS.BS Trần Quốc Cường, khoa Dinh Dưỡng lâm sàng, Trung tâm Dinh Dưỡng TPHCM: nếu các bà mẹ đang cho con bú mà vẫn uống cà phê, thì một lượng caffein có trong cà phê sẽ được cơ thể hấp thụ và đi đến tuyến sữa.

Vì cơ thể của bé chưa thể bài tiết caffeine được như người lớn, nên khi bé uống phải lượng caffein có trong sữa này chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bé. Bé sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu, không ngủ được, thậm chí quấy khóc cả ngày nếu lượng caffein quá nhiều.

Tuy nhiên nếu với một lượng nhỏ thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Nhưng sự tiếp nhận chất cafein ít hay nhiều ở mỗi bé là khác nhau. Ở các bé càng có tháng tuổi nhỏ thì càng khó dung nạp. Do đó, với trẻ sơ sinh, tốt nhất mẹ nên tránh xa cà phê.

sau sinh uong ca phe duoc khong

Sau sinh uống cà phê được không? Phụ nữ sau sinh không nên uống cà phê

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng: Phụ nữ đang cho con bú không nên uống quá  300mg cà phê mỗi ngày tương đương với khoảng ba ly cà phê hòa tan. Trong khi đó một số chuyên gia lại cho rằng: trẻ dưới 4 tháng có thể không đủ khả năng tiêu thụ quá nhiều caffein.

Nhìn chung phụ nữ sau sinh không nên uống cà phê hoặc không nên tiêu thụ quá nhiều caffein để không ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, hãy nhớ là chỉ uống ngay sau khi bé bú xong. Điều này để lần bú tiếp theo caffeine sẽ chỉ còn trong máu mẹ mà thôi và giúp làm giảm tối đa sự ảnh hưởng của caffeine cho bé.

Bên cạnh cà phê, mẹ cũng nên tránh xa các loại nước có gas, nước ngọt, trà, chè, vì chúng sẽ không tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Một số món ăn khác phụ nữ sau sinh nên kiêng

- Socola: Do socola cũng là thực phẩm chứa nhiều hợp chất caffein. Ăn socola không chỉ khiến em bé quấy khóc, nó sẽ gây ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của mẹ.

- Rượu, bia: Đây là thức uống cấm kỵ với phụ nữ sau sinh. Nếu sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến sự phản xạ tiết sữa của mẹ, đồng thời gây ra các tác dụng như mệ mỏi, ngủ nhiều và tăng cân bất thường ở bé.

- Bạc hà, lá lốt, rau cần tây: Những loại thực phẩm này sẽ khiến mẹ bị mất sữa. Chúng khiến tuyến sữa của mẹ ngưng tiết sữa nên lượng sữa càng ngày càng ít đi và không đủ cho bé bú. Các mom chỉ sử dụng chúng khi muốn cai sữa cho bé thôi nhé!

- Tỏi: Tỏi khiến sữa mẹ có mùi khó chịu làm bé bỏ bú và trẻ có thể bị đau bụng, tiêu chảy và nôn mửa.

- Cá: Mặc dù cá chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng mẹ nên tránh một số loại cá biển như cá ngừ, cá thu, cá đuối, các chỉ vàng…Do những loại cá này có thể chứa có hàm lượng thủy ngân cao. Hợp chất kim loại này sẽ hòa vào sữa và gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã trả lời được câu hỏi sau sinh có uống cà phê được không? cũng như có thêm những kiến thức bổ ích để nguồn sữa của mình luôn đạt chuẩn tốt nhất. Điều này nhằm cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho bé yêu luôn khỏe mạnh mỗi ngày.

comment Bình luận

largeer