Sau sinh ăn củ đậu được không?

Sau sinh ăn củ đậu được không? Củ đậu là món ăn lành tính và rất tốt cho sức khỏe. Đây còn là món ăn rất tốt cho phụ nữ sau sinh, mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.
05/03/2018 11:37

Củ đậu hay còn được gọi là củ sắn nước có vị ngọt thanh mát. Củ đậu được sử dụng giống như một loại trái cây ăn giải nhiệt hoặc chế biến các món ăn hàng ngày.

Sau sinh ăn củ đậu được không

Củ đậu là món ăn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Bà đẻ ăn củ đậu có thể cải thiện vóc dáng, giảm cân an toàn. Trong củ đậu có chứa đến 80% là nước nên có thể giúp các mẹ sau sinh bổ sung nước cho cơ thể. Hơn nữa trong củ đậu không chứa chất béo nên rất hữu ích cho các mẹ muốn thực hiện giảm cân sau sinh.

Bên cạnh đó ăn củ đậu còn giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cả mẹ và bé. Trong củ đậu có chứa vitamin C chống oxy hóa, kháng viêm, hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như hen suyễn hay khó thở...

Trong củ đậu có chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng nhuận tràng, tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa, hệ bài tiết. Sau sinh nếu mẹ ăn củ đậu sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa cả mẹ và bé.

sau sinh an cu dau duoc khong

Sau sinh ăn củ đậu được không? Sau sinh ăn củ đậu rất tốt cho cả mẹ và bé

Do tính mát và giàu vitamin cùng chất xơ nên củ đậu còn có tác dụng giải độc thanh lọc cơ thể rất tốt.

Trong củ đậu chứa các vitamin B6, đây là chất rất tốt cho cơ thể, nhất là bà đẻ. Chúng giúp hỗ trợ não phát triển, bảo vệ bộ não hoạt động khoẻ mạnh, hỗ trợ hệ thần kinh, tái tạo tế bào máu, tổng hợp các kháng thể ngăn ngừa virut xâm nhập.

Do chứa đến 80% là nước nên nó là thực phẩm bổ sung nước cho cơ thể nhưng lại không chứa chất béo nên rất tốt để giảm cân. Cân nặng là một vấn đề mà các mẹ sau sinh rất quan tâm. Do vậy ăn củ đậu còn có thể cải thiện vóc dáng và giảm cân an toàn cho các mẹ nhé.

Những công dụng khác của củ đậu

Từ lâu củ đậu được biết là thực phẩm rất tốt cho da. Hàm lượng nước trong củ đậu rất nhiều nên chúng có thể giúp cho làn da của bạn luôn tươi mới và có khả năng loại bỏ các vết thâm đen, tàn nhan trên khuôn mặt. Bởi vậy mà ăn củ đậu có thể giúp bạn làm trắng da và sáng da.

Củ đậu cũng được sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da và tẩy các tế bào chết rất tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút đắp mặt nạ củ đậu, một thời gian bạn sẽ thấy da bạn có những thay đổi tích cực rõ rệt.

Inulin trong cây củ đậu có các tính chất như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Là một chất xơ, inulin làm tăng khối lượng phân và tăng tần suất đi vệ sinh, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị táo bón.

sau sinh an cu dau duoc khong 1

Sau sinh ăn củ đậu được không? Củ đậu rất tốt cho chị em bởi không chỉ giúp đẹp da mà còn có thể dùng để giảm cân

Củ đậu còn có tính chất như một chất kiềm làm mát hoặc giúp axit dạ dày thẩm thấu nhanh chóng. Như bạn biết thì axit dạ dày cao sẽ gây ra các vết loét, vì vậy ăn củ đậu sẽ giúp dạ dày của bạn tốt hơn.

Để làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh cần kích thích tố nữ như phytoestrogen. Chất này có trong củ đậu sẽ giúp cơ thể bạn vượt qua thời kỳ mãn kinh yên ả hơn. Ăn củ đậu hàng ngày với hàm lượng phytoestrogen trong đó còn làm cho làn da của bạn khỏe mạnh và tươi sáng.

Một số lưu ý khi ăn củ đậu

- Bạn chỉ nên ăn củ đậu như một món tráng miệng và bổ sung vào trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Tuyệt đối không nên quá lạm dụng những tác dụng giảm cân của củ đậu mà gây ra thiếu hụt dinh dưỡng cho cơ thể, nhất là các mẹ sau sinh.

- Phần lá và hạt của củ đậu có chứa độc tính. Nếu ăn phải hạt và lá củ đậu sau 5-40 phút người bệnh sẽ có các biểu hiện: co giật, loạn nhịp tim, tụt huyết áp và suy hô hấp nặng, nếu không cứu chữa kịp thời có thể dẫn đến tử vong. Do vậy nếu không biết sử dụng thì bạn không nên dùng nhé!

- Không ăn củ đậu quá nhiều: Tuy là loại củ lành tính nhưng việc ăn quá nhiều củ đậu sẽ khiến cho dạ dày thường xuyên phải chứa nhiều nước. Điều này khiến tình trạng căn dãn dạ dày, tiết nhiều dịch khiến cơ thể thường xuyên đói và hiệu quả giảm cân cũng giảm.

 

comment Bình luận

largeer