Sau sinh uống sữa đậu nành được không?

Sau sinh uống sữa đậu nành được không? Sữa đậu nành là thức uống bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, với phụ nữ sau sinh cũng vậy. Điều này có nghĩa sau sinh bạn hoàn toàn có thể uống sữa đậu nành nhưng phải uống sao cho đúng cách.
06/03/2018 11:19

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe

Đậu nành được cho là một trong những loại thực phẩm ít béo và không chứa cholesterol. Bởi thế mà loại thức uống này có giá trị rất tốt trong chế độ dinh dưỡng đòi hỏi sự cân bằng.

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cũng nhấn mạnh rằng: chất xơ và đạm có trong đậu nành rất tốt cho sức khỏe của cả trẻ em và người lớn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đậu nành có tác dụng giảm lượng chlesterol trong cơ thể và một vài triệu chứng tiền mãn kinh.

Sữa đậu nành là thực phẩm được rất nhiều chị em ưa chuộng. Không bởi vì giá trị dinh dưỡng của chúng mà thức uống này còn giúp làm đẹp da, thon dáng và chống lão hóa rất tốt. Lượng lớn chất Genistein trong sữa đậu nành có tác dụng giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể.

sau sinh uong sua dau nanh duoc khong

Sau sinh uống sữa đậu nành được không? Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho sức khỏe, nhất là với phái đẹp

Theo nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, việc uống sữa đậu nành có thể giúp bạn phòng chống bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến giáp... Do các Protease Bowman- Birk có trong chất đạm của đậu nành có thể ức chế sự khởi phát của các tế bào ung thư.

Thành phần dinh dưỡng trong đậu nành gồm đạm 33%, acid béo 40%, carbonhydrate 27%. Các thành phần dinh dưỡng quý giá này có khả năng giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng máu vón cục, làm giảm các triệu chứng bệnh tim mạch...

Sau sinh phụ nữ có được uống sữa đậu nành

Phụ nữ sau sinh cần phải có một chế độ ăn uống đầy đủ và đảm bảo để có nguồn sữa tốt cho con. Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học Nhật Bản thì đậu nành là thức uống rất tốt cho phụ nữ sau sinh.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học cho một người phụ nữ sử dụng sữa đậu nành thường xuyên và thấy rằng vẫn có sự chuyển hóa của hợp chất isoflavonoid trong tử cung của người phụ nữ này.

Được biết trong quá trình cho con bú, phụ nữ sử dụng các chế phẩm từ đậu nành chỉ có thể tạo ra một lượng nhỏ isoflavonoid. Cũng chính vì vậy chị em phụ nữ đang cho con bú cũng không cần quá lo ngại về vấn đề này.

Sữa đậu nành có tác dụng giảm cân rất tốt cho phụ nữ sau sinh và duy trì nguồn sữa mẹ dồi dào cho con. Tuy không phải là thực phẩm lợi sữa, nhưng sữa đậu nành vô cùng tốt cho sức khỏe. Ngoài sữa đậu nành phụ nữ sau sinh cần bổ sung thêm sữa động vật.

Chế độ ăn uống bồi bổ quá đà và sự mất cân bằng nội tiết estrogen nữ là nguyên nhân gây béo phì ở phụ nữ sau sinh. Theo nghiên cứu, chất isoflavones trong sữa đậu nành có khả năng giúp ngăn chặn tăng cân thông qua việc hạn chế sự hấp thụ calo từ thức ăn.

sau sinh uong sua dau nanh duoc khong 1

Sau sinh uống sữa đậu nành được không? Phụ nữ sau sinh có thể uống sữa đậu nành để bồi bổ cơ thể và giảm cân

Việc bạn uống một ly sữa đậu nành sẽ cung cấp cho cơ thể 3g chất xơ. Lượng chất xơ được tăng cường sẽ giúp bạn no lâu hơn và góp phần thúc đẩy quá trình vận chuyển thức ăn trong hệ tiêu hóa. Bởi vậy mà uống sữa đậu nành còn giúp phụ nữ sau sinh giảm cân hiệu quả.

Với giá trị dinh dưỡng cao, bà mẹ sau sinh uống sữa đậu nành còn có thể giúp bổ sung dinh dưỡng, giảm béo, giải tỏa căng thẳng và ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa....

Sinh mổ các mẹ cũng cần có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như: đạm, béo. Hàm lượng đạm trong đậu nành rất lớn: 100g đậu nành có 34g-38g đạm. Bởi vậy sau sinh mổ uống sữa đậu nành cũng không có gì đáng lo ngại.

Những lưu ý khi uống sữa đậu nành ở phụ nữ sau sinh

- Không nên uống quá nhiều: Mỗi ngày các mẹ không nên uống quá 500ml sữa đậu nành và không uống liền một lúc. Do uống quá nhiều sữa đậu nành có thể gây khó tiêu, đầy hơi ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ các chất khác.

- Đun sôi trước khi uống: Sữa đậu nành nếu chưa chín kỹ sẽ sinh ra một số chất độc hại cho cơ thể và có thể gây đau bụng, buồn nôn...

- Không nên ăn chung với trứng: Protein trong lòng trắng trứng kết hợp với chất trypsin trong sữa đậu nành sẽ tạo thành chất kết tủa. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

- Không nên uống cùng với các loại đường nâu: Protein trong đậu nành khi kết hợp với axit hữu cơ có trong đường nâu sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng có trong sữa. Đồng thời, cũng làm ảnh hưởng khả năng tiêu hóa của bạn.

- Nên ăn kèm các thực phẩm tinh bột sẽ giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong sữa tốt hơn.

comment Bình luận

largeer