Sau sinh uống sữa ong chúa được không?

Sau sinh uống sữa ong chúa được không? Sữa ong chúa từ lâu được biết với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp được nhiều chị em tin dùng. Vậy phụ nữ sau sinh uống sữa ong chúa có tốt không?
26/03/2018 10:40

Sữa ong chúa là gì?

Sữa ong chúa là một chất dinh dưỡng đặc biệt được bài tiết do các tuyến hạ hầu cảu ong thợ trẻ. Chúng được tạo thành từ phấn hoa, mật ong và một loại enzym đặc biệt được tiết ra từ tuyến họng của con ong thợ và sau đó được ong thợ tinh luyện mà thành.  Đây là thức ăn của ong chúa ấu và ầu trùng ong nên được gọi là sữa ong chúa.

Thông thường thì các ong thợ trẻ từ 4 – 6 ngày tuổi sẽ tiết sữa chúa. Ong thợ trẻ tiết được nhiều sữa nhất khi chúng có độ tuổi  từ 14-18 ngày, sau đó tuyến tiết sữa chúa của chúng sẽ dần teo đi. Tuyến tiết sữa có hình dạng một ống mảnh, dài uốn khúc đầu dưới mở thông ra gần đầu trên của hạ hầu ở vách ống có hơn 500 tuyến nhỏ. Từ 4 ngày tuổi, ong bắt đầu ăn nhiều protein, mỡ và vitamin và lúc ấy tuyến hạ hầu của ong bắt đầu tích cực hoạt động.

sau sinh uong sua ong chua duoc khong

Sau sinh uống sữa ong chúa được không? Sữa ong chúa là sản phẩm rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Sữa ong chúa là dưỡng chất quý giá từ thiên nhiên và đem đến rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của con người. Chúng thường được dùng để bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, chữa vô sinh, hay, làm đẹp da, chống lão hóa, trị mụn, trị thâm nám…

Bởi vậy mà những sản phẩm từ sữa ong chúa rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, với bất kỳ thực phẩm, dược phẩm hay mỹ phẩm nào cũng không nên sử dụng một cách làm dụng. Sữa ong chúa cũng là một sản phẩm cần được sử dụng có khoa học. Vậy phụ nữ sau sinh có nên uống sữa ong chúa không?

Sau sinh uống sữa ong chúa được không?

Sữa ong chúa là thức ăn của con ong chúa được ong thợ tinh luyện thành. Do đó, đây là sản phẩm tự nhiên 100% nên những chị em mới sinh em bé hoàn toàn có thể sử dụng sữa ong chúa được mà còn cực kỳ tốt.

Sau khi sinh, chị em cần bổ sung vitamin và khoáng chất để bù đắp lại lượng máu đã mất cũng như phục hồi sức khỏe.

Trong đó, sữa ong chúa chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng tốt cho cơ thể. Chúng giúp chị em sau sinh phục hồi lại sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và làm đẹp da rất tốt như: xóa mờ nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa da, chữa trị mụn và những vết thâm do mụn để lại. Đặc biệt sữa ong chúa còn giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể (hormone)  giúp điều trị tàn nhang nám da vết đồi mồi, đốm nâu một cách hiệu quả và an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên rằng, phụ nữ sau sinh nên sử dụng sữa ong chúa một cách hạn chế. Do sữa ong chúa có tác dụng kích thích sinh lý sớm, nên phụ nữ đang cho con bú không nên ăn nhiều sữa ong chúa để phòng tránh cho trẻ sơ sinh.

Những ai không nên uống sữa ong chúa

Người bị huyết áp thấp

Trong sữa ong chúa có chứa các chất làm cản trở hoạt động của buồng tim, làm nở động mạch huyết quản, làm hạ huyết áp. Vì vậy, người huyết áp thấp không nên dùng sữa ong chúa.

sau sinh uong sua ong chua duoc khong 1

Sau sinh uống sữa ong chúa được không? Phụ nữ sau sình có thể dùng sữa ong chúa để tăng cường sức khỏe nhưng cần sử dụng hạn chế

Người có đường huyết thấp

Trong sữa ong chúa có chất Albumin lạ lấy từ phấn hoa mà ra và chất độc của mật ong. Đối với người quá mẫn cảm hoặc người có phản ứng với phấn hoa thì sẽ sinh phản ứng quá mẫn cảm.

Người đau bụng đi ngoài

Do sữa ong chúa chứa chất độc của nọc ong. Chất này sẽ gây rối loạn công năng của đường ruột. Bởi vậy mà người bị đau bụng đi ngoài không nên uống sữa ong chúa.

Người có bệnh truyền nhiễm, đang sốt

Theo Đông y, ngoại tà chính là nguyên nhân gây bệnh truyền nhiễm. Khi đang sốt, việc đầu tiên là bạn cần giảm nhiệt hạ sốt. Bởi vậy nếu ăn sữa ong chúa sẽ khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Phụ nữ mang thai

Do trong sữa ong chúa có chất kích thích, có tác dụng kích thích tử cung co hẹp lại. Điều này sẽ gây cản trở cho sự phát triển của thai nhi.

Như vậy, sữa ong chúa tuy được gọi là 'đại bổ' với cơ thể con người nhưng khi sử dụng cần phải xem xét kỹ thành phần, công dụng và tác dụng phụ của chúng. Có thể tốt với người này những lại không tốt với người khác. Bởi vậy khi sử dụng bạn cần phải xem xét đến các tiêu chí phù hợp nhất, đem lại sức khỏe tốt, sắc đẹp và cả sự an toàn.

comment Bình luận

largeer