Sau sinh ăn vú sữa được không?

Sau sinh ăn vú sữa được không? Vú sữa là loại quả có nhiều dinh dưỡng và vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vú sữa còn là loại quả rất tốt cho phụ nữ sau sinh.
21/03/2018 17:38

Giá trị dinh dưỡng của vú sữa

Trong quả vú sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như: Canxi 14,65mg; phốt pho 73,23mg; kali 67,2mg; nước 73,23mg; chất xơ 3,3mg; sắt 2,33mg; protein 2,33mg; năng lượng 76,2mg; carbonhydrate 14,65mg; vitamin C 14,5mg… Trong đó còn có nhiều vitamin A, B1, B2, B3, nhất là gluxit, canxi, dầu axit malic, đặc biệt có thành phần hóa học có tác dụng phòng chữa bệnh sạm da, kháng khuẩn…

Vú sữa là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng. Theo các nghiên cứu khoa học, trong vú sữa chứa rất nhiều các vitamin A, C, vitamin nhóm B,... Tuy nhiên loại quả này lại chứa ít calo lại giàu sắt và chất xơ nên rất tốt để giảm cân.

sau sinh an vu sua duoc khong

Sau sinh ăn vú sữa được không? Vú sữa chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, do chứa lượng canxi cao nên ăn vú sữa thường xuyên sẽ giúp xương chắc khỏe và giảm các triệu chứng chuột rút, thích hợp với phụ nữ có thai.

Hơn nữa, vú sữa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như quercetin, epicatechin, axit gallic... giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại, gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Tuy có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng trong vú sữa có chứa nhiều ofacrid gây táo bón. Ở lớp vỏ ngoài của vú sữa chứa nhiều mủ, phần cùi thịt thì ăn được. Nhưng nếu khoét sâu gần lớp vỏ, rất dễ dính nhựa chát, người có cơ địa bị táo bón, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ, nếu ăn nhiều thì tình trạng táo bón sẽ trầm trọng hơn.

Sau sinh ăn vú sữa được không?

Bà đẻ là đối tượng cần phải có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, khoa học và hợp lý để phục hồi sức khỏe và có nhiều sữa cho em bé. Ngoài thực phẩm mặn thì hoa quả cũng là những thực phẩm cần thiết cho sản phụ để cân bằng dinh dưỡng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, vú sữa là loại quả rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Tuy nhiên chỉ nên ăn với lượng phù hợp, không nên lạm dụng quá nhiều loài quả này. Ăn nhiều vú sữa sẽ có cảm giác no, nặng bụng cho cả mẹ và bé, vì thế chỉ ăn với lượng vừa đủ thôi các mẹ nhé.

Ăn vú sữa còn có rất nhiều cộng dụng tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh như:

- Cung cấp canxi và sắt: Trong vú sữa rất giàu canxi, phốt pho, sắt và magiê... Đây là những vi chất cần thiết giúp phòng tránh hiện tượng thiếu máu, còi xương cho cả mẹ và bé.

- Cung cấp lượng gluxit cho cơ thể: Chất này rất cần thiết cho sự co bóp, hoạt động của nhu động ruột và các tế bào cần kinh.

- Giúp khỏe xương, giảm mỡ thừa: Lượng calcium có trong vú sữa có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình cho người bình thường mỗi ngày. Nó không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn ngăn ngừa lượng mỡ thừa trong cơ thể.

- Cung cấp nước và chất xơ: Vú sữa dù có vị ngọt, nhưng thực chất chúng chứa rất nhiều nước và chất xơ. Những chất này sẽ làm các mẹ có cảm giác no bụng, thích hợp cho người muốn giảm cân.

sau sinh an vu sua duoc khong 1

Sau sinh ăn vú sữa được không? Phụ nữ sau sinh ăn vú sữa rất tốt, nhưng nên ăn hạn chế không dễ gây táo bón

Lưu ý khi chọn và ăn vú sữa

- Khi chọn mua vú sữa, bạn dùng tay bóp nhẹ quả vú sữa. Nếu quả mềm đều là quả ngon. Nhưng nếu vỏ quả ở phần cuống dày, cứng, mà phần đáy lại mềm nhũn là quả bị chát, ăn không ngon.

- Chọn những quả vú sữa có màu sáng, bóng nhẵn, vỏ chuyển từ xanh nhạt sang màu kem đến hơi nâu ở phần đáy, ít tỳ vết và còn cuống.

- Khi ăn cần bóp nhẹ quả vú sữa, xoay đều để vú sữa mềm hơn. Sau đó cắt đôi quả theo chiều dọc, hoặc chiều ngang rồi dùng thìa xúc.

- Không nên rút cuống rồi ăn trực tiếp bằng miệng đề phòng vú sữa thường có sâu ngay ở cuống.

comment Bình luận

largeer