Sau sinh ăn mộc nhĩ được không?

Sau sinh ăn mộc nhĩ được không? Mộc nhĩ là thực phẩm quen thuộc có thể chế biến được nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng. Vậy phụ nữ sau sinh có ăn mộc nhĩ được không?
20/03/2018 14:55

Tác dụng của mộc nhĩ

Mộc nhĩ đen hay còn được gọi là nấm mèo, nấm tay mèo. Đây là những ký sinh trùng phát triển trên những cây có tán lá rộng hoặc trên những cây đã chết. Loại nấm này tồn tại và phát triển ở những nơi có khi hậu ẩm ướt, mưa nhiều.

Mộc nhĩ đen có chứa nhiều các thành phần hoạt tính như: lecithin, cephalin, plasmalogen và phosphatidyl serin, axit nucleic… Các chất này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol trong gan và huyết thanh động vật, ngăn ngừa sự tích tụ mỡ ở thành động mạch và sự hình thành huyết khối do xơ vữa động mạch.

sau sinh an moc nhi duoc khong

Sau sinh ăn mộc nhĩ được không? Mộc nhĩ không chỉ là món ăn bổ dưỡng mà còn là một vị thuốc chữa bệnh

Trong mộc nhĩ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, thải độc da giúp bạn không bị mụn nhọt, trẻ hóa làn da...

Bên cạnh đó chiết xuất Polysaccharide trong mộc nhĩ đen ức chế sự kết dính tiểu cầu và tăng thời gian đông máu trong ống nghiệm và trong cơ thể sống.

Mộc nhĩ còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu. Điều này góp phần kiểm soát cân nặng, rất tốt với những người thừa cân béo phì.

Do chứa chất sắt cao nên ăn mộc nhĩ còn giúp chị em khỏe mạnh, cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng hơn.

Theo Đông y, mộc nhĩ có bị ngọt, tính bình có tác dụng lầm mát máu, ngưng chảy máu do va đập, bị thương. Không chỉ vậy, mộc nhĩ còn có tác dụng chữa các bệnh như: trường phong hạ huyết, nhuận táo, lợi trường vị, lỵ ra máu, đái rắt, đái ra máu, trị lở, bổ khí, bền cơ và  hoạt huyết.

Không chỉ được dùng làm món ăn mà mộc nhĩ còn là vị thuốc bổ dưỡng cho người khí huyết suy kém, hỗ trợ điều trị một số bệnh lý tim mạch.

Ngoài ra, ăn mộc nhĩ còn giúp ngăn chặn được bệnh tắc hoặc vỡ mạch máu ở người tăng huyết áp, hạn chế tai biến nhồi máu cơ tim. Mộc nhĩ giúp máu lưu thông toàn thân, giúp máu lên não đầy đủ hơn sẽ duy trì trí nhớ tốt.

Sau sinh ăn mộc nhĩ được không?

Mộc nhĩ là một trong những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên có trong các món ăn dành cho sản phụ. Đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho bà đẻ với nhiều công dụng tuyệt vời.

Ăn mộc nhĩ giúp cho bà đẻ dưỡng tâm, nhuận phổi và kiện tì an thần. Đặc biệt, thực phẩm này còn rất tốt cho những người buồn phiền, đắng miệng, bị khô họng, ăn kém và thiếu sức lực cũng như giúp giải tỏa mệt mỏi.

Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn giúp giảm cholesterol trong máu, có tác dụng góp phần kiểm soát cân nặng cho phụ nữ sau sinh.

Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn là món ăn được khuyên dùng cho bà bầu bị phù thũng. Mộc nhĩ đen 30g, cá chép 1 con 250g, mỡ heo 5ml, muối. Cá chép làm sạch, mộc nhĩ làm sạch cắt nhuyễn cho vào bụng cá. Sau đó thoa mỡ heo và muối lên mình cá. Hấp cách thủy ăn ngày 1 lần, ăn 2 lần mỗi lần cách nhau 5 ngày.

sau sinh an moc nhi duoc khong 1

Sau sinh ăn mộc nhĩ được không? Sau sinh ăn mộc nhĩ rất tốt cho cơ thể

Món canh mộc nhĩ đường phèn tốt cho sản phụ

Nguyên liệu:

- Mộc nhĩ trắng: 10g

- 20 hạt sen bỏ tâm

- Đường phèn vừa đủ

Cách làm:

- Luộc mềm mộc nhĩ và hạt sen, rồi rửa sạch mộc nhĩ.

- Đun tiếp nồi nước sôi rồi bỏ mộc nhĩ và hạt sen vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi hạt sen nhừ. Cho tiếp đường phèn và đợi cho đến khi đường phèn tan hết thì được.

- Đây là món ăn có tác dụng:  Dưỡng âm, nhuận phổi, kiện tì an thần. Thích hợp cho người buồn phiền, miệng đắng, họng khô, ăn ít thiếu sức lực, giải tỏa mệt mỏi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sản phụ sau sinh nên ăn món canh này, rất tốt cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer