Sau sinh ăn quả vải được không?

Sau sinh ăn quả vải được không? Vải là loại trái cây phổ biến trong mùa hè được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên loại quả này lại không phù hợp với phụ nữ sau sinh.
20/03/2018 16:25

Lợi ích của quả vải đối với sức khỏe

Vải là loại trái cây nhiệt đới nhỏ thuộc họ soapberry. Vải được biết đến với hương vị ngọt ngào và thơm ngon. Chúng thường được ăn tươi, nhưng đôi khi được sử dụng trong kem hoặc được chế biến thành nước trái cây, rượu, kem trái cây và thạch.

Loài quả này là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe.

sau sinh an qua vai duoc khong

Sau sinh ăn quả vải được không? Trái vải được xem là một “nhà máy” sản xuất ra các loại vitamin 

Theo nghiên cứu, trái cây và rau củ có thể cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính. Trong thực tế, vải có chứa một số khoáng chất lành mạnh, vitamin và các chất chống oxy hóa như: kali, đồng, vitamin C, epicatechin và rutin. Đây đều là những chất có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Các nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng, chiết xuất quả vải có thể giúp chống ung thư gan. Trái vải có những đặc tính kháng ung thư vô cùng mạnh mẽ là nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol dồi dào.

Trái vải chứa rất nhiều vitamin như: vitamin C, vitamin E, vitamin K... đặc biệt là giàu vitamin B6. Do vậy mà ăn vải rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phân hủy thức ăn, tham gia vào quá trình tạo hồng cầu và giúp cơ thể chống viêm.

Các chất chống oxy hóa trong quả vải còn giúp cơ thể chống chọi với bệnh tật, giúp da khỏe mạnh hơn và loại bỏ boét những nếp nhăn...

Sau sinh ăn vải được không?

Vải là loại quả thơm ngôn, có vị ngọt đậm rất phổ biến vào mùa hè và được nhiều người yêu thích. Tuy vải có chứa nhiều dưỡng chất, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, phụ nữ sau sinh không nên ăn vải.

Do vải là loài trái cây có tính nóng. Nếu như cơ thể bị nóng trong, ăn vải cón khiến cơ thể nổi mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện. Thậm chí bà đẻ ăn vải còn dẫn tới các bệnh như: tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn.

Ngoài ra, nếu như người nào có các bệnh dễ nhiễm cảm, hoặc là người đang mắc bệnh có đờm,  người đang bị thủy đậu, mụn nhọt, rôm sảy, chắp lẹo mắt … cũng nên hạn chế ăn vải ở mức tối đa.

Đối với phụ nữ sau sinh nếu mắc bệnh tiểu đường thì tuyệt đối không nên ăn vải. Do quả vải chứa hàm lượng đường rất cao.

sau sinh an qua vai duoc khong 1

Sau sinh ăn quả vải được không? Vải không tốt cho phụ nữ sau sinh

Quả vải có tính nóng, gây loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, gây hiện tượng dị ứng. Đặc biệt với trẻ nhỏ khi hệ tiêu hóa còn yếu, các mẹ nên cho bé ăn một lượng vải vừa phải để không khiến bé bị bệnh. Mỗi lần các mẹ chỉ nên cho bé ăn khoảng 100g vải tươi, tức là khoảng 5-6 quả vải là đủ.

Phụ nữ sau sinh nếu ăn nhiều vải còn có thể làm sữa nóng, trẻ bị nhiệt, rôm sảy đồng thời làm tăng nguy cơ táo bón cho mẹ.

Việc ăn gì trong thời gian cho con bú có ảnh hưởng rất lớn tới con, vì vậy các mẹ cần chú ý nhé!

comment Bình luận

largeer