Sau sinh uống sữa tươi được không?

Sữa tươi là một thức uống rất giàu chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, đường, vitamin và khoáng chất. Do đó đây là thực phẩm rất tốt cho bà đẻ và em bé.
20/04/2018 17:24

Sau sinh uống sữa tươi được không?

Nhiều người cho rằng, phụ nữ sau sinh uống sữa tươi có thể khiến bé bị đi ngoài. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng nên là thực phẩm tuyệt vời cho bà mẹ sau sinh.

Sau khi vượt cạn, cơ thể mẹ rất yếu và cần được bổ sung nhiều dưỡng chất để bổi bổ cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trừ những trường hợp cơ thể mẹ hoặc bé bị dị ứng với sữa tươi thì không nên dùng. Ngoài ra thì bạn nên uống sữa tươi để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

sau sinh uong sua tuoi duoc khong

Phụ nữ sau sinh uống sữa tươi rất tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé

Trong sữa tươi chứa rất nhiều chất đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết như: protein, chất béo, đường, vitamin A, vitamin nhóm B , vitamin D…và canxi, magie, sắt, phosphorous ,sodium, potassium,nước (khá nhiều khoảng 85%-90%)... Đây đều là những chất rất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh.

Loại thức uống này cũng rất thơm ngon, dễ hấp thụ nên được các chuyên gia khuyến cáo là nên uống hằng ngày. Đối với phụ nữ sau sinh, việc nuôi và chăm sóc con là vô cùng vất vả nên càng phải uống sữa đều đặn cùng các thực phẩm bổ dưỡng khác để cơ thể mau chóng hồi phục.

Những lợi ích mà sữa tươi mang lại cho bà đẻ:

- Giàu calo: Sữa tươi rất nhiều calo, mà với mẹ đang cho con bú cần nạp đủ calo mỗi ngày nếu không sẽ gây mệt mỏi và không đủ sữa cho bé bé.

- Protein: là thành phần cơ bản của mọi tế bào, nếu không có đủ lượng protein, tất cả các hoạt động bị trì trệ. Do vậy cần bổ sung protein trong mọi bữa ăn. Nhất là với bà đẻ thì protein rất quan trọng trong việc bồi bổ cơ thể và giúp mau chóng hồi phục vết thương.

- Chất lỏng: nếu không thường xuyên cung cấp đủ chất lỏng sẽ làm tăng nguy cơ táo bón, bị trĩ sau sinh. Sau khi sinh, mẹ uống sữa tươi giúp các cơ quan sản xuất sữa, giúp lợi sữa, bé sẽ được bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào, hỗ trợ cho quá trình mọc răng, phát triển chiều cao. Vì thế, trong 2- 3 lít nước mỗi ngày thì uống sữa sẽ chiếm khoảng 30% là tốt nhất.

- Kẽm: Đây là chất có tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch khỏe mạnh. Nếu thiếu kẽm, cơ thể sẽ bị còi, ốm yếu. Như bạn biết, nếu mẹ bị ốm bé cũng sẽ bị ốm theo.

- Canxi: Canxi là chất rất cần thiết cho sự phát triển về thể chất cũng như trí não của bé. Canxi là chất quan trọng trong sữa mẹ, giúp hỗ trợ xương vững chắc, tăng chiều cao tối ưu. Do đó, uống sữa tươi hằng ngày giúp mẹ bổ sung canxi tốt và phòng ngừa khả năng thiếu canxi ở mẹ.

- Sắt: Nếu thiếu sắt, sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể, mẹ sẽ bị mệt mỏi và dễ bệnh. Chúng còn ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Mà sắt lại có nhiều trong sữa tươi.

Bởi những lợi ích trên mà bạn không nên bỏ qua sữa tươi trong khẩu phần ăn của mình. Đặc biệt, sữa tươi còn giúp bạn tiết nhiều sữa hơn cho trẻ. Theo dân gian, mẹ uống sữa trước khi cho con bú khoảng 15 – 20  phút giúp xuống sữa nhiều hơn.

sau sinh uong sua tuoi duoc khong 1

Sau sinh uống sữa tươi được không? Phụ nữ sau sinh không nên uống quá 3 cốc sữa một ngày

Những lưu ý khi mẹ sau sinh uống sữa tươi

Sữa tươi tuy tốt cho sức khỏe, nhưng các mẹ cần chú ý không nên sử dụng tùy tiện loại thực phẩm này. Khi dùng bạn cần chú ý tới những lưu ý sau:

- Không uống sữa tươi lúc bụng đói: vì nó dễ khiến mẹ bị lạnh bụng, đi ngoài dẫn đến bé bú mẹ cũng dễ bị đi ngoài.

- Không uống sữa tươi để trong tủ lạnh: Trước khi uống sữa các mẹ phải hâm nóng bằng cách ngâm hộp sữa vào nước 40 – 50 độ trước khi uống. Như vậy sẽ không làm bạn bị lạnh bụng, đi ngoài.

- Sữa tươi giàu dưỡng chất, nhưng không uống quá 3 hộp/ngày: Ngoài sữa tươi, bạn bắt buộc phải bổ sung thực đơn bằng cơm, thịt cá trứng, rau quả. Nếu cảm thấy cơm khó nuốt quá thì bước đầu có thể nấu cháo.

comment Bình luận

largeer