Sau sinh ăn bánh mì được không?

Bánh mì là món ăn hấp dẫn, tiện lại lại được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên loại thực phẩm nghèo dinh dưỡng này lại cần hạn chế đối với phụ nữ sau sinh bởi nhiều tác động tới sức khỏe.
19/04/2018 13:30

Bánh mì là gì?

Bánh mì là món ăn yêu thích của nhiều người vì nó nhanh gọn lại tiện lợi. Bánh mì là thực phẩm được chế biến từ bột mì, ngũ cốc được nghiền ra trộn với nước, thường là bằng cách nướng. Trong suốt quá trình lịch sử nó đã được phổ biến trên toàn thế giới và là một trong những loại thực phẩm nhân tạo lâu đời nhất, và rất quan trọng kể từ lúc ban đầu của ngành nông nghiệp.

Hiện nay bánh mì được làm từ bột mì, nước thường có thêm men, trứng gà và muối, đôi khi có các loại hạt khác, sau đó có thể nướng.

sau sinh an banh mi duoc khong

Sau sinh ăn bánh mì được không? Bánh mì là thực phẩm làm từ bột mì không giàu giá trị dinh dưỡng

Khác với các loại thực phẩm khác, bánh mì và những sản phẩm từ bánh mì thường không giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt chúng còn chứa rất nhiều muối nên không tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, theo các nhà khoa học, người ăn bánh mì trắng sẽ tăng gấp đôi nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với người ăn ít thực phẩm này.

Sau sinh ăn bánh mì được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ sau sinh không nên ăn bánh mì. Bánh mì là thực phẩm khá giàu năng lượng nhưng lại rất nghèo chất dinh dưỡng. Đặc biệt với bà đẻ, chúng không những không có lợi mà còn gây nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Những lý do dưới đây mà bà đẻ không nên ăn bánh mì:

Do hàm lượng dinh dưỡng thấp

Bánh mì chỉ chứa nhiều protein chất béo và glucid... nên chúng giàu năng lượng. Nhưng thành phần dinh dưỡng trong bánh mì không cung cấp đủ cho hoạt động trao đổi chất cho cơ thể.

Hơn nữa, các axit phytic có trong bánh mì còn có thể cản trở việc hấp thụ các khoáng chất như sắt, kẽm, canxi. Bởi vậy, phụ nữ sau sinh nên tránh xa món ăn này ra.

Do bánh mì chứa nhiều muối

Hamburher, sandwich, pizza có chứa rất nhiều muối. Nếu ăn nhiều những loại đồ ăn nhanh này cũng có nghĩa là các mẹ đang nạp vào cơ thể lượng muối quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới cơ thể.

Gây mệt mỏi mãn tính

Bánh mì là thực phẩm chứa rất ít dinh dưỡng và mang lại lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, do bánh mì có chứa  chất protein biến đổi gene nên có thể gây nên sự mệt mỏi và thừa cân.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc ăn quá nhiều bánh mì trắng có thể dẫn đến thiếu chất xơ và ảnh hưởng đến não bộ.

Tăng cholesterol xấu

Ăn quá nhiều ngũ cốc lúa mì làm tăng lượng cholesterol xấu trong tim mạch. Chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể mẹ cũng như bé thông qua đường sữa mẹ.

Gây tăng cân

đối với những phụ nữ muốn giữ dáng sau sinh thì nên loại bỏ bánh mì ra khỏi chế độ ăn uống của mình. Do chúng chứa nhiều năng lượng lại nghèo chất dinh dưỡng. Năng lượng của bánh mì không được tiêu hao mà được chuyển hóa thành mỡ tích tụ trong cơ thể.

sau sinh an banh mi duoc khong 1

Phụ nữ sau sinh không nên ăn bánh mì bởi nó gây hại cho sức khỏe cả mẹ lẫn bé

Có chứa nhiều đường tinh luyện

Do bánh mì có chứa nhiều đường tinh luyện và chất bảo quản nên ăn bánh mì nhiều sẽ làm tăng lượng insulin trong cơ thể. Điều này đều không tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau sinh và em bé.

Với những loại bánh mù kẹp thịt, pate đều là thực phẩm không đảm bảo an toàn nên có thể gây khó tiêu, đau bụng và làm chậm quá trình phục hồi của sản phụ. Do đó, bởi những tác động xấu của bánh mì mà phụ nữ sau sinh không nên ăn.

comment Bình luận

largeer